FPT xây dựng trung tâm trí tuệ nhân tạo trị giá 173 triệu đô la ở Quy Nhơn

2024.08.21

FPT xây dựng trung tâm trí tuệ nhân tạo trị giá 173 triệu đô la ở Quy Nhơn

Lễ khởi công dự án Trung tâm AI của FPT tại Quy Nhơn hôm 18/8/2024

 FPT

Tập đoàn FPT và các đối tác vào ngày 18/8 vừa động thổ xây dựng Trung tâm trí tuệ nhân tạo tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, trị giá hơn 173 triệu đô la. FPT thông báo tin này hôm 21/8.

Theo thông báo của FPT được Reuters trích đăng, dự án có diện tích hơn 93 ha, với sự tham gia của ba đơn vị là FPT City Danang, FPT Investment, FPT Software.

Dự án có ba phân khu chức năng chính: Trung tâm AI; Khu giáo dục và đào tạo và Khu đô thị phụ trợ. Trong đó, Trung tâm AI sẽ là nơi nghiên cứu, đào tạo, sản xuất phần mềm, hỗ trợ chuyển đổi số, cung cấp các giải pháp về an ninh mạng, an ninh xã hội, và ứng dụng AI trong đời sống nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị dịch vụ. Khu đô thị phụ trợ sẽ đảm bảo cung cấp các tiện ích đặc thù của một khu đô thị AI, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ mới và AI.

Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn FPT – ông Trương Gia Bình – được báo trong nước trích lời cho biết, dự án này sẽ góp phần thu hút đầu tư vào lĩnh vực nghiên cứu, sáng tạo và phát triển trí tuệ nhân tạo theo xu hướng công nghệ 4.0, hướng tới thời đại công nghệ 5.0. Khu đô thị sẽ được xây dựng hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và xã hội, với tính chất là một đô thị AI.

FPT hiện có vốn  hóa thị trường là 7,7 tỷ đô la. Doanh thu năm ngoái của Tập đoàn được công bố là  hơn hai tỷ đô la.

Hồi tháng tư vừa qua, FPT cho biết đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy trí tuệ nhân tạo trị giá 200 triệu đô la, sử dụng chip và phần mềm đồ họa của Nvidia.

Bài Liên Quan

Leave a Comment