Khởi Tố Trung Tá Công An Ở Huế Vì Lái Xe Say Rượu Gây Tai Nạn Chết Người

August 22, 2024

Thừa Thiên-Huế, 20/8/2024 – Trung tá Trần Nam Trung, Đội trưởng Đội Điều tra Tổng hợp thuộc Công an thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế, đã bị khởi tố vì lái xe trong tình trạng say xỉn, gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một người thiệt mạng. Thông tin này được công bố bởi lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và được các trang tin Tuổi Trẻ và VnExpress đưa tin.

Bên cạnh việc khởi tố, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tước quân hàm của ông Trung và áp dụng lệnh cấm ông rời khỏi nơi cư trú. Quyết định này được đưa ra hơn một tháng sau vụ tai nạn xảy ra vào đêm 18/7 và rạng sáng 19/7.

Theo Tuổi Trẻ và VnExpress, vụ việc xảy ra vào khoảng 0h20 ngày 19/7 trên quốc lộ 1A thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế. Một xe đầu kéo container bị hỏng và nằm chắn ngang đường, khiến tài xế phải nhờ đến một đội cứu hộ gồm 4 người để di dời xe. Trong lúc đội cứu hộ đang làm việc, chiếc ô tô do trung tá Trần Nam Trung điều khiển với tốc độ cao đã bất ngờ lao vào nhóm người này, gây ra cái chết cho một người và làm ba người khác bị thương. Ông Trung cũng bị thương nặng và phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định nồng độ cồn trong máu của ông Trung vượt mức cho phép. Điều tra tiếp theo cho thấy ông Trung đã sử dụng rượu bia trước khi lái xe, dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng.

Vụ việc của trung tá Trần Nam Trung không phải là trường hợp đơn lẻ. Trong những năm gần đây, đã có nhiều vụ cán bộ công an lái xe trong tình trạng say xỉn và gây ra tai nạn chết người. Điển hình là vụ của cán bộ cảnh sát giao thông Nguyễn Hồng Phong ở Gia Lai vào tháng 5/2024, thượng tá Đào Văn Thêm ở Bình Phước năm 2022, và ông Hoàng Ngọc T ở Lạng Sơn năm 2020. Những vụ việc này đã gây ra sự lo ngại về tình trạng vi phạm luật giao thông trong hàng ngũ cán bộ công an.

Bài Liên Quan

Leave a Comment