Học sinh 14 tuổi xả súng kinh hoàng trong Trường ở Georgia khiến 4 người thiệt mạng, 9 người bị thương

September 5, 2024

Theo Cục Điều tra Tiểu Bang Georgia (GBI), tính đến 4 giờ 45 phút chiều giờ Miền Đông Hoa Kỳ ngày 4 tháng 9 thì có bốn người đã thiệt mạng và chín người khác bị thương trong một vụ xả súng vào buổi sáng thứ Tư tại Trường Trung học Apalachee ở Winder, Quận Barrow. Nghi phạm 14 tuổi hiện đang sống và đã bị bắt giữ, GBI cho biết.

Cảnh sát trưởng Quận Barrow, Jud Smith, xác nhận trong một cuộc họp  báo ngắn rằng nhiều cơ quan thực thi pháp luật đã phản ứng kịp thời tại trường sau khi nhận được báo cáo về một kẻ xả súng lúc 10:30 sáng. Cục Điều tra Liên bang (FBI) và GBI đang tham gia điều tra vụ việc.

Cơ quan thực thi pháp luật dự kiến sẽ cung cấp thông tin cập nhật vào lúc 4:30 chiều. Đài FOX 5 Atlanta sẽ truyền hình trực tiếp cuộc họp báo này.

Trường đã được giải tỏa vào lúc 11:30 sáng, và các học sinh đã được cho về với gia đình. Trường Trung học Winder-Barrow cũng đã bị tạm thời phong tỏa như một biện pháp phòng ngừa, mặc dù không có mối đe dọa nào được tìm thấy.

Nhà Trắng xác nhận rằng Tổng thống Joe Biden đã được cố vấn an ninh nội địa, Liz Sherwood-Randall, thông báo về vụ xả súng này. Chính quyền của ông hiện đang phối hợp với các quan chức liên bang, tiểu bang và địa phương.

Nhà Trắng cũng cho biết Phó Tổng thống Kamala Harris đã được thông báo về vụ xả súng trước khi bà rời Căn cứ Liên hợp Andrews. Chiến dịch của bà Harris cho biết phó tổng thống dự kiến sẽ đề cập đến vụ xả súng trong phần mở đầu bài phát biểu của mình tại một nhà máy bia ở New Hampshire.

Theo U.S. News & World Report, có khoảng 1.900 học sinh đang theo học tại trường này. Đây là một trong hai trường trung học thuộc Hệ thống Trường Công lập Quận Barrow. Trường nằm cách Atlanta khoảng 40 dặm về phía đông bắc.

Bài Liên Quan

Leave a Comment