Samsung muốn đầu tư thêm 1,8 tỷ đô la vào Việt Nam để sản xuất màn hình OLED

2024.09.23

Samsung muốn đầu tư thêm 1,8 tỷ đô la vào Việt Nam để sản xuất màn hình OLED

Nhà máy điện của Samsung ở Bắc Ninh

 AFP

Công ty Samsung Display thuộc Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc hôm 22/9 vừa ký biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Bắc Ninh về khoản đầu tư 1,8 tỷ đô la vào một nhà máy chuyên sản xuất màn hình OLED được sử dụng trong ô tô và các thiết bị công nghệ. 

Nhà máy mới của Samsung sẽ được đặt tại Khu công nghiệp Yên Phong, gần với nhà máy điện tử của Samsung Electronics, thông báo của Chính phủ Việt Nam cho biết như vậy sau cuộc gặp giữa Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và ông Choi Joo Ho – Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung ở Việt Nam.

Theo báo Nhà nước, Samsung Display bắt đầu đầu tư vào Việt Nam vào năm 2014, chuyên sản xuất các sản phẩm màn hình OLED cao cấp, với vốn đầu tư ban đầu là 1 tỷ USD.

Sau đó, Samsung Display liên tục tăng vốn đầu tư. Con số hiện tại là 6,5 tỷ USD. Nếu các thủ tục đầu tư sớm hoàn tất, thì tổng vốn đầu tư của Samsung Display tại Việt Nam sẽ lên tới 8,3 tỷ USD, báo Nhà nước cho biết.

Với khoản đầu tư mới, tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam sẽ tăng lên mức hơn 24 tỷ đô la, tăng hơn 36 lần so với khoản đầu tư 670 triệu đô la ban đầu vào năm 2008.

Sau 16 năm đầu tư vào Việt Nam, hiện Samsung có sáu nhà máy và một trung tâm nghiên cứu phát triển. Hiện Samsung cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. 

Bài Liên Quan

Leave a Comment