Lâm Đồng: một người bị tuyên án tù tám năm vì đăng tải hơn 100 bài viết nói xấu Đảng và lãnh đạo

2024.09.26

Lâm Đồng: một người bị tuyên án tù tám năm vì đăng tải hơn 100 bài viết nói xấu Đảng và lãnh đạo

Toà án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng hôm 24/9 đã tuyên án tù tám năm với ông Hoàng Việt Khánh theo Điều 117 Bộ luật Hình sự.

 Quân đội nhân dân

Toà án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng hôm 24/9 đã tuyên án tù tám năm với ông Hoàng Việt Khánh (sinh năm 1983) với cáo buộc tội “làm,  tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Ngoài ra, ông này còn phải chịu án ba năm quản chế tại địa phương sau khi mãn hạn tù.

Báo Nhà nước dẫn cáo trạng cho biết, ông Khánh thường xuyên sử dụng không gian mạng để truy cập vào trang mạng của các đối tượng chống phá trong và ngoài nước. 

Theo cáo trạng, ông Khánh đã sử dụng Facebook để đăng tải 126 bài viết và một video clip để đả kích các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội; xuyên tạc lịch sử; nói xấu, xúc phạm lãnh tụ hoặc bôi nhọ lãnh đạo cấp cao của Đảng; tung tin không đúng sự thật…

Ông Khánh bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố và bắt giam vào ngày 19/2/2024. Theo cáo trạng được báo trong nước trích đăng, trước khi bị bắt, tài khoản Facebook của ông Khánh có hơn 45.000 người đăng ký, theo dõi.

Báo Nhà nước viết rằng, hành vi của ông Hoàng Việt Khánh là rất nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, vi phạm đến an ninh quốc gia và cần phải được xử lý nghiêm mới có tác dụng giáo dục và răn đe, phòng ngừa chung.

Điều luật mà ông Khánh bị cáo buộc là Điều 117 Bộ luật Hình sự thường được dùng để kết án những người lên tiếng chỉ trích Đảng và chính quyền. Điều luật này cũng đã bị các tổ chức nhân quyền quốc tế lên án và đề nghị Việt Nam xoá bỏ.

Từ đầu năm đến nay, đã có 9 người bị kết án theo Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Bài Liên Quan

Leave a Comment