Chín người Việt bị bắt giữ ở Bangkok vì bắt cóc và tống tiền

2024.09.27

Chín người Việt bị bắt giữ ở Bangkok vì bắt cóc và tống tiền

Cảnh sát giao thông Thái tại một phố chợ đông đúc ở Bangkok hôm 29/12/2023 (minh hoạ)

 Lillian SUWANRUMPHA / AFP

Một băng nhóm gồm chín công dân Việt Nam đã bị bắt vì bắt cóc một người đàn ông Đài Loan và bạn gái người Thái của ông ta và tống tiền hơn 52.200 đô la Mỹ (khoảng 1,7 triệu baht Thái). Người đàn ông bị đánh đập dã man đến mức gần chết.

Tờ Khaosod phiên bản tiếng Anh dẫn thông tin từ cuộc họp báo được tổ chức tại Cục Di trú Thái Lan vào ngày 26/9 cho hay, cuộc điều tra bắt đầu khi chính quyền nhận được thông tin về một nhóm tội phạm không rõ dông tính đã bắt giữ một phụ nữ Thái Lan và một người đàn ông Đài Loan và đòi tiền chuộc trong khi đe dọa giết và hành hung họ một cách dã man.

Sau đó, chính quyền xác định người phụ nữ Thái Lan là cô Suchada, 33 tuổi và người đàn ông Đài Loan là ông Li, 21 tuổi.

Những nghi phạm là một nhóm công dân Việt Nam đang kinh doanh tại Thái Lan. Hoạt động của những người này tại Thái Lan có bao gồm giao dịch tiền kỹ thuật số. Cặp đôi này đã bị dụ đến một ngôi nhà tại Quận Chatuchak, Bangkok.

Chín nghi phạm người Việt Nam bị bắt gồm các tên viết không dấu: Pham Van, 40 tuổi (đội trưởng), Pham Ngoc, 37 tuổi (phó đội trưởng), Nguyen Xuan, 49 tuổi, Ngoc Phap (34 tuổi), Nguyen Ngọc (41 tuổi), Nguyen Thông (33 tuổi), Tran Vu (41 tuổi), Ngoc Tu 35 tuổi, Nguyen Hou (40 tuổi).

Cảnh sát đã thu giữ một khẩu súng lục Smith & Wesson cỡ nòng 22, cùng với 33 viên đạn và hai chiếc ô tô làm bằng chứng.

Đại tá cảnh sát Ratchachote Chotikun, Phó chỉ huy Cục Di trú, cho biết quá trình kiểm tra lý lịch cho thấy một trong chín nghi phạm đã quá hạn thị thực và tất cả đều đã ra vào đất nước nhiều lần. Họ đã điều hành một đồn điền cần sa ở tỉnh Suphanburi và không có tiền án về các hoạt động tội phạm như vậy.

Khi kiểm tra lý lịch của ông Li, người ta phát hiện ra rằng ông cũng đã không tuân thủ thị thực của mình. Ông cũng có lệnh bắt giữ vì tội hành hung ở Đài Loan, lệnh này đang được xử lý riêng vì ông vừa là nạn nhân vừa là nghi phạm.

Cô Suchada thông báo với cảnh sát rằng cô là bạn gái của ông Li. Họ đã đến ngôi nhà của các nghi phạm cùng với một nhà môi giới người Thái để ông Li có thể mua 50.000 đô la (một loại tiền điện tử) trị giá khoảng 1,7 triệu baht. Khi đến nơi, họ đã gặp Pham Ngoc và đàm phán về giao dịch.

Sau khi Pham Ngoc chuyển 50.000 đô la vào ví do ông Li cung cấp, ông Li không chuyển tiền Baht Thái Lan để đổi lại vì ông chỉ là người trung gian cho một người đàn ông tên là Dong. Ông Li đã cố gắng liên lạc với Dong, nhưng sau khi Dong nhận được tiền điện tử, ông ta đã cắt đứt mọi liên lạc.

Băng đảng người Việt đã bắt giữ cặp đôi này và đe dọa sẽ giết họ nếu họ không trả lại tiền. Theo thời gian trôi qua và tiền chuộc không được trả, ông Li chỉ có thể trả lại được 990 đô la. Sau đó, băng nhóm bắt đầu tấn công ông ta và dẫn ông ta đến một nhà kho ở tỉnh Suphanburi.

Tại đó, họ đánh ông bằng thanh kim loại, siết cổ bằng dây thừng và đe dọa sẽ cắt đứt ngón tay người đàn ông Đài Loan bằng kéo cắt vườn. Họ cũng đánh ông bằng súng lục và chĩa súng vào đầu, đe dọa sẽ giết ông và chôn ở đó nếu không lấy được tiền. Cuối cùng, cặp đôi này đã được đưa trở lại ngôi nhà nơi cảnh sát sau đó đã giải cứu họ.

Bài Liên Quan

Leave a Comment