Hai người Việt trốn trong cốp xe vượt biên vào Anh Quốc, tài xế lãnh 3 năm tù

September 28, 2024

CANTERBURY, Anh Quốc (NV) – Một người đàn ông Anh Quốc nhét một phụ nữ và một đứa trẻ vào cốp xe hơi chật ních gần như không thể nhúc nhích cục cựa và không thở nổi, nay bị tống giam, Bộ Nội Vụ Anh Quốc cho biết.

Leon Leslie, 39 tuổi, cho hai di dân Việt Nam – một bé gái 14 tuổi và một phụ nữ 20 tuổi – nằm trong cốp xe của chiếc Kia do ông mướn với âm mưu giúp hai người này vượt biên bất hợp pháp vào Anh Quốc, theo Daily Mail.

Các đặc vụ thuộc Lực Lượng Biên Phòng phát giác ra hai di dân mắc kẹt trong cốp khi họ kiểm tra chiếc xe tại Coquelles, Pháp, vào ngày 16 Tháng Tư, 2023.

Leslie, đến từ Birmingham, lập tức bị bắt giữ vì tình nghi hỗ trợ nhập cư lậu vào Anh Quốc.

Trong lúc thẩm vấn, bị cáo từ chối đưa ra bất kỳ lời khai nào nhằm giải thích vì sao người phụ nữ và bé gái lại ở trong cốp xe, Bộ Nội Vụ Anh Quốc cho biết.

Hôm Thứ Năm, 26 Tháng Chín, Tòa Án Canterbury Crown tuyên án bị cáo ba năm tù sau khi nhận tội.

Sĩ Quan Điều Tra Tội Phạm Bộ Nội Vụ Nadia Kehayova cho biết: “Leslie nhét một phụ nữ trẻ và một đứa trẻ vào cốp xe gần như không thể nhúc nhích hay thậm chí là thở, cho thấy y hoàn toàn coi thường tính mạng của họ.

“Ưu tiên duy nhất của những kẻ phạm tội này là tiền bạc, bóc lột những người bị chúng lợi dụng bằng những lời hứa hão huyền về một cuộc sống sung túc hơn tại Anh Quốc.

“Chúng tôi sẽ không ngừng phòng vệ biên giới quốc gia và trấn áp những kẻ nhẫn tâm gây nguy hiểm cho những người cơ hàn hòng trục lợi.” (TTHN)

Bài Liên Quan

Leave a Comment