Công nhân khốn đốn vì bị nợ lương kéo dài

RFA
2024.09.30

Công nhân khốn đốn vì bị nợ lương kéo dài

Công nhân Công ty Hoàng Sinh bị nợ lương kéo dài

 LĐ/Đ.Tr

Hàng trăm công nhân làm việc ở Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Hoàng Sinh ở Bình Dương vẫn chưa nhận được lương các tháng 7, 8, 9/2024.

Chị Tô Thị Phượng (54 tuổi, quê Bạc Liêu) chia sẻ trên tờ Lao động trong ngày 30/9 rằng, cả hai vợ chồng chị đều làm việc trong Công ty Hoàng Sinh và đều bị nợ lương. Trước đây, Công ty Hoàng Sinh cũng nợ lương công nhân bốn tháng, giờ đã trả được một nửa, vẫn nợ tháng 7, 8 và giờ thêm tháng 9. Cả gia đình chị trông chờ vào phần lương eo hẹp để trang trải, nay công ty lại nợ lương khiến cuộc sống gia đình chị càng vất vả.

Chị Phượng cho biết, theo thông báo mới nhất, Công ty Hoàng Sinh hứa trả lương cho công nhân vào ngày 15/10. Ban Giám đốc Công ty Hoàng Sinh nói nguyên nhân nợ lượng công nhân vì việc thu tiền từ đơn hàng về chậm hơn so với dự kiến; hồ sơ vay vốn phục vụ đầu tư đang trong giai đoạn hoàn thiện nên chưa kịp giải ngân.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương cho biết, đã cử cán bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để tiếp tục xử lý vụ việc.

Công ty Hoàng Sinh chuyên sản xuất đồ gỗ xuất khẩu, có nhà máy tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Một công nhân làm việc tại Công ty Signature Home Furnishings, chuyên sản xuất đồ gỗ tại Khu công nghiệp Chơn Thành 1, thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước cũng cho biết, vào giữa tháng 7/2024, công ty ông bất ngờ thông báo cho người lao động thôi việc. Tuy nhiên, trước khi cho công nhân nghỉ việc, công ty vẫn còn nợ lương người lao động cũng như các khoản bảo hiểm. Đến nay, sau hơn hai tháng, các quyền lợi nêu trên chưa được chi trả.

Ông này cho biết hiện Công ty đã đóng cửa và chủ doanh nghiệp đi đâu không rõ.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Phước cho biết, hiện trung tâm đang phối hợp với công đoàn các khu công nghiệp hỗ trợ các thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, thời điểm được tính từ ngày 10/7 (thời điểm này được Sở Kế hoạch Đầu tư xác nhận Công ty Signature Home Furnishings không có người đại diện pháp luật. Việc xác nhận của Sở KHĐT sẽ làm cơ sở thay thế cho việc chấm dứt hợp đồng lao động).

Bài Liên Quan

Leave a Comment