Chiến dịch tranh cử của ông Trump nhận tài trợ tăng trong tháng 9

October 3, 2024

Vào ngày 3/10, Reuters dẫn thông tin từ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump cho biết, ông Trump đã thu về 165 triệu USD tiền tài trợ trong tháng 9, tăng 23% so với 130 triệu USD của tháng 8. Đây là một dấu hiệu cho thấy chiến dịch của ông đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ, bất chấp các vấn đề pháp lý mà ông đang đối mặt.

Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và đảng Dân chủ cũng thu về con số ấn tượng. Tháng 8, bà Harris đã giúp đảng Dân chủ vận động được 361 triệu USD tiền tài trợ, tạo ra lợi thế tài chính rõ rệt so với ông Trump. Riêng trong hai sự kiện cuối tuần qua, chiến dịch của bà Harris đã huy động thêm 55 triệu USD, theo thông tin từ một thành viên của chiến dịch. Tuy nhiên, phe Dân chủ chưa công bố tổng số tiền vận động được trong tháng 9.

Quyết định của Tổng thống Joe Biden vào ngày 21/7 về việc chấm dứt nỗ lực tái tranh cử và đề cử Phó Tổng thống Kamala Harris làm ứng viên của đảng Dân chủ đã mang lại sự tươi mới cho chiến dịch. Chiến lược “thay tướng giữa dòng” này đã giúp chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ nhận được nhiều năng lượng mới và sự quan tâm từ cử tri.

Hiện tại, các cuộc khảo sát cho thấy ông Trump đang dẫn trước ông Biden tại một số bang chiến địa quan trọng. Tuy nhiên, sự tham gia của bà Harris trong cuộc đua đã tạo áp lực không nhỏ cho ông Trump. Cả hai chiến dịch đều đang tăng cường quảng cáo trên truyền hình tại các bang chiến địa nhằm thuyết phục cử tri ủng hộ mình. Các bang chiến địa sẽ đóng vai trò quyết định trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, do đó cả hai ứng viên đều đẩy mạnh chiến lược tranh cử của mình để giành chiến thắng.

Bài Liên Quan

Leave a Comment