Nổ xe bồn, 147 người hôi xăng thiệt mạng ở Nigeria

October 17, 2024

Một vụ tai nạn xe bồn chở nhiên liệu nghiêm trọng đã xảy ra vào tối ngày 15/10 tại thị trấn Majiya, bang Jigawa, miền bắc Nigeria, khiến ít nhất 140 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Theo phát ngôn viên cảnh sát bang Jigawa, ông Shiisu Lawan Adam, tài xế đã mất lái khiến xe bồn bị lật, làm nhiên liệu đổ xuống mương. Người dân xung quanh đã nhanh chóng chạy đến để hứng xăng.

Tuy nhiên, trong khi đám đông đang tập trung quanh chiếc xe bồn, nó bất ngờ phát nổ, gây ra một thảm kịch lớn. Ban đầu, cảnh sát thông  báo có 94 người thiệt mạng, nhưng con số này nhanh chóng tăng lên ít nhất 140 người và có thể tiếp tục tăng do nhiều người bị thương nặng.

Theo báo địa phương, chiếc xe bồn gặp nạn do tài xế Yusuf Mohammad điều khiển, đang trên hành trình từ bang Kano đến bang Yobe. Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn này.

Cảnh sát trưởng bang Jigawa, ông A.T Abdullahi, đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tại thị trấn Majiya và toàn bang. Ông cũng kêu gọi người dân cần thận trọng và tránh xa các vụ tai nạn xe chở nhiên liệu, vì rủi ro cháy nổ là rất cao và thường gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Vụ tai nạn này là một lời nhắc nhở đau xót về những nguy hiểm khi tiếp cận các xe bồn chở nhiên liệu sau tai nạn, đồng thời đặt ra vấn đề về an toàn giao thông và ý thức cộng đồng trong các tình huống khẩn cấp tại Nigeria.

Bài Liên Quan

Leave a Comment