Tập đoàn của Đức muốn đầu tư vào dự án điện gió ngoài khơi trị giá 4,6 tỷ đô la ở Bình Định

2024.10.23

Tập đoàn của Đức muốn đầu tư vào dự án điện gió ngoài khơi trị giá 4,6 tỷ đô la ở Bình Định

Lãnh đạo tỉnh cùng Tập đoàn PNE trao đổi, chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến dự án điện gió ngoài khơi với lãnh đạo tỉnh Bình Định

 Báo Bình Định/T.Sỹ

Tập đoàn năng lượng PNE AG của Đức đang xin phê duyệt từ Chính phủ  Việt Nam cho dự án điện gió ngoài khơi trị giá 4,6 tỷ đô la ở tỉnh Bình  Định.

Báo Bình  Định cho biết, vào ngày 22/10, Bí thư Tỉnh ủy Bình  Định Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã có buổi làm việc với ông Per Hornung Pedersen, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn PNE (Đức) về dự án này.

Theo báo Bình Định, PNE đã đăng ký nghiên cứu, khảo sát đầu tư dự án điện gió ngoài khơi tại tỉnh Bình Định có quy mô công suất 2.000 MW được chia thành ba giai đoạn đầu tư, mỗi giai đoạn là khoảng hơn 1,5 tỷ đô la.

Dự án khi hoàn thành đưa vào vận hành phát điện sẽ cung cấp khoảng 7,1 tỷ kwh điện mỗi năm cho  hệ thống lưới điện quốc gia.

Việt Nam hiện đang thúc đẩy các dự án điện sử dụng năng lượng tái tạo như điện gió và năng lượng mặt trời với mục tiêu đặt ra là đạt công suất sáu gigawatts điện gió ngoài khơi từ nay đến năm 2030.

Theo thông tin từ báo Bình Định, ông Per Hornung Pedersen cho biết tại cuộc họp rằng tập đoàn đã tìm hiểu, nghiên cứu phát triển dự án này từ năm 2019 đến nay.

“Đây là dự án tâm huyết, ưu tiên, trọng điểm của tập đoàn và tin tưởng cũng là dự án trọng điểm, ưu tiên của tỉnh Bình Định.”- báo Bình Định dẫn lời ông Per Hornung Pedersen cho biết.

Việt Nam trong những tháng qua liên tục mất một số các nhà đầu tư nước ngoài lớn đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án điện gió ngoài khơi bao gồm: Equinor của Na Uy, Enel của Ý và Orsted của Đan Mạnh. Lý do được đưa ra là việc thiếu các quy định phù hợp trong lĩnh vực này.

Bài Liên Quan

Leave a Comment