Nga bác bỏ tin Ông Putin  bí mật liên lạc với ông Elon Musk

October 26, 2024

Ngày 25/10, người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, đã lên tiếng bác bỏ thông tin từ báo Wall Street Journal cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đang duy trì liên lạc thường xuyên với tỷ phú Elon Musk. Theo bài báo đăng tải ngày 24/10, ông Putin và ông Musk được cho là đã thảo luận về các vấn đề cá nhân và chính trị trong các cuộc trò chuyện bí mật, bao gồm cả yêu cầu từ phía ông Putin, thay mặt cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đề nghị Elon Musk không kích hoạt dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Đài Loan.

Trả lời về các cáo buộc này, ông Peskov khẳng định: “Tất cả đều không đúng. Những thông tin được đăng trên tờ báo đó tuyệt đối sai lệch.” Ông cho biết Tổng thống Putin chỉ có một lần liên lạc với ông Musk trước năm 2022 qua điện thoại, trong một cuộc hội thoại mang tính trao đổi thông tin. Hai người đã nói chuyện về các công nghệ mang tính tầm nhìn hoặc công nghệ tương lai, nhưng sau đó không có thêm bất kỳ liên lạc nào. Ông Peskov nhấn mạnh rằng những tuyên bố về các cuộc trò chuyện thường xuyên giữa hai người là hoàn toàn không chính xác.

Đại diện Điện Kremlin cũng chỉ trích bài báo của Wall Street Journal là một phần của “câu chuyện giả” được tung ra trong bối cảnh cuộc bầu cử Mỹ đang bước vào giai đoạn căng thẳng. Ông Peskov cho rằng trong cuộc đua khốc liệt này, các đối thủ sẽ không ngần ngại sử dụng những thủ đoạn để làm suy yếu uy tín của nhau. Ông ám chỉ đến một loạt thông tin liên quan đến Tổng thống Putin và các chính trị gia Mỹ, như những cáo buộc trước đó rằng ông Putin đã có các cuộc trò chuyện bí mật với cựu Tổng thống Donald Trump, cũng như các thông tin trong cuốn sách War của nhà báo Bob Woodward. Cuốn sách này tuyên bố rằng ông Trump từng gửi kit xét nghiệm COVID-19 cho ông Putin khi còn là Tổng thống và vẫn giữ liên lạc thường xuyên với nhà lãnh đạo Nga sau khi rời Nhà Trắng.

Việc Điện Kremlin bác bỏ các thông tin từ Wall Street Journal diễn ra trong bối cảnh căng thẳng chính trị gia tăng, không chỉ ở Mỹ mà còn trên trường quốc tế. Các cáo buộc liên quan đến mối liên hệ giữa ông Putin và những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn như Elon Musk và Donald Trump đã thu hút sự chú ý, đặc biệt khi Elon Musk đang đóng vai trò quan trọng trong các dự án công nghệ cao như Starlink, với tác động lớn đối với an ninh và chính trị quốc tế.

Bài Liên Quan

Leave a Comment