Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh khuyến cáo đợt bùng phát vi khuẩn Salmonella trong cá ngừ sống

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh khuyến cáo đợt bùng phát vi khuẩn Salmonella trong cá ngừ sống

Các viên chức y tế vừa đưa ra khuyến cáo về một đợt bùng phát vi khuẩn đường ruột salmonella tại nhiều tiểu bang liên quan đến cá ngừ sống đông lạnh do công ty Jensen Tuna cung cấp.

Vào hôm thứ hai (ngày 15 tháng 4), công ty Jensen Tuna tiến hành thu hồi tự nguyện các mặt hàng cá ngừ đông lạnh nhập cảng từ công ty JK Fish của Việt Nam. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), tính đến thứ ba (ngày 16 tháng 4), 13 người từ bảy tiểu bang đã được báo cáo nhiễm vi khuẩn salmonella. Hai người trong số họ phải vào bệnh viện.

Theo đài CBS, công ty Jensen Tuna thu hồi các túi cá ngừ đông lạnh đóng gói riêng lẻ, được bán trong các hộp 20 pound theo số lô z266, z271 và z272 cho các nhà phân phối ở các tiểu bang Connecticut, Iowa, Illinois, Minnesota, New York, North Dakota và Washington.

Cơ quan cai quản Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết số cá ngừ bị thu hồi có khả năng được sử dụng trong các món ăn được bán bởi các nhà hàng hoặc nhà bán lẻ, thay vì được bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Các nhà hàng và nhà bán lẻ được khuyên nên kiểm tra với các nhà cung cấp và không bán hoặc phục vụ cá ngừ bị thu hồi. Họ cũng nên bảo đảm việc vệ sinh những nơi chứa vật phẩm bị thu hồi.

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn salmonella bao gồm tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày, thường xuất hiện 12 đến 72 giờ sau khi tiêu thụ thực phẩm bị nhiểm khuẩn. Bệnh kéo dài vài ngày đến một tuần và hầu hết mọi người đều bình phục mà không cần điều trị.

Tuy nhiên, một số người có thể có các triệu chứng nghiêm trọng đến mức cần phải vào bệnh viện. Trẻ em dưới 5 tuổi, người lớn trên 65 tuổi và những người có hệ miễn dịch yếu có nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella cao hơn và nguy cơ biến chứng do nhiễm trùng cao hơn.

Bài Liên Quan

Leave a Comment