Công ty Đài Loan sản xuất linh kiện điện tử ở Việt Nam để giảm chi phí

Công ty Đài Loan sản xuất linh kiện điện tử ở Việt Nam để giảm chi phí

RFA
2019-10-03

\"Hình

Hình minh họa. Hình chụp hôm 22/2/2013: một địa điểm tuyển dụng của Foxconn ở Trung Quốc.

Công ty FIT Hon Teng chuyên sản xuất linh kiện điện tử thuộc tập đoàn Hon Hai của Đài Loan sẽ tận dụng dây chuyền sản xuất ở Việt Nam để sản xuất xe hơi điện nhằm cắt giảm chi phí hoạt động, đối mặt với việc phải tăng lương cho công nhân ở các xưởng hiện tại của công ty này.

Central News Agency của Đài Loan loan tin hôm 2/10 cho biết Hon Teng đang xác định tập trung vào sản xuất linh kiện xe điện để thúc đẩy doanh thu vào nửa cuối năm nay.

Các linh kiện mà công ty Đài Loan sản xuất bao gồm các đầu nối điện tử, ăng ten, linh kiện âm thanh, dây cáp và các module ứng dụng máy tính, thiết bị truyền thông, hàng điện tử gia dụng và ô tô.

Công ty Hon Teng hiện có các xưởng sản xuất ở Đài Loan, Trung Quốc, Mexico và Việt Nam và các cửa hàng, văn phòng tiếp thị tại Đài Loan, Singapore, Úc, Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu.

Thống kê cho thấy Hon Teng có hơn 40 ngàn lao động khắp thế giới vào năm 2018.

Công ty mẹ của Hon Teng là Hon Hai Precision Industry, còn được biết đến với tên phổ biến hơn là Foxconn, là một trong những công ty Đài Loan cung cấp linh kiện phần cứng cho những thương hiệu hàng đầu thế giới.

Foxconn luôn là nhà cung cứng thiết bị cho điện thoại Iphone của hãng Apple của Mỹ. Apple và Foxconn đang phải đối mặt với những cáo buộc vi phạm quyền lao động đối với công nhân sản xuất Iphone ở Trung Quốc.

Bài Liên Quan

Leave a Comment