Việt Nam bắt giữ 2 tấn ngà voi, vảy tê tê từ châu Phi

Việt Nam bắt giữ 2 tấn ngà voi, vảy tê tê từ châu Phi

24/12/2019


\"2
2 tấn ngà voi, vảy tê tê có nguồn gốc châu Phi với chiêu thức ngụy trang trong thùng gỗ vừa bị Hải quan Hải Phòng phát hiện, bắt giữ. Photo Haiquan Online.

Đội Kiểm soát hải quan thuộc Cục Hải quan Hải Phòng phát hiện, bắt giữ 330 kg ngà voi và 1.700 kg vảy tê tê có nguồn gốc châu Phi được cất giấu trong 3 container có ngụy trang gỗ đỏ, theo Reuters.

Chiều 23/12, đại diện Đội Kiểm soát hải quan cho biết 3 container được nhập cảnh từ cảng Nigeria đến cảng Quy Nhơn, Bình Định, ngày 27/11/2019, sau đó được chuyển cảng đích VIP Greenport, Hải Phòng, vào ngày 30/11/2019.

Báo Hải Quan Online cho biết vào ngày 10/12, Đội Kiểm soát hải quan phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 và Phòng Cảnh sát kinh tế thuộc Công an TP Hải Phòng đã khám xét lô hàng trên.

Kết quả khám và giám định cho thấy, ngoài hàng hóa là gỗ vuông, bên trong một container có cất giấu 330 kg ngà voi và 1.700 kg vảy tê tê.

Báo Tuổi Trẻ cho biết cơ quan chức năng xác định, lô hàng trên là của Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Pama Miền Bắc, tuy nhiên Công ty không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh, giám đốc Công ty không sinh sống tại địa phương nơi cứ trú, không có địa chỉ để liên hệ.

Bài Liên Quan

Leave a Comment