2 phụ nữ Việt bị 2 ông Trung Quốc bắt cóc, tống tiền ở Philippines

2 phụ nữ Việt bị 2 ông Trung Quốc bắt cóc, tống tiền ở Philippines

January 2, 2020

\"\"/
Li Muqin, một trong hai kẻ bắt cóc. (Hình: Thanh Niên chụp màn hình PDI)

LAS PINÃS, Philippines (NV) – Hai nữ công dân Việt Nam may mắn được cảnh sát Philippines giải cứu kịp thời khỏi hai kẻ bắt cóc, tống tiền người Trung Quốc tại thành phố Las Pinãs, Philippines, vào tối cuối năm 2019.

Báo Thanh Niên dẫn tin từ tờ Philippine Daily Inquirer ngày 2 Tháng Giêng, 2020, cho biết cảnh sát Philippines vừa giải cứu hai nữ công dân Việt Nam bị hai ông Trung Quốc bắt cóc tại một ngôi nhà do bọn chúng thuê sẵn ở thành phố Las Pinãs, thuộc vùng đô thị Manila.

Cảnh sát bắt đầu điều tra sự việc sau khi bà Nguyen Anh Hong Trang trình báo người thân đang bị những kẻ bắt cóc đòi tiền chuộc một triệu Peso (khoảng $19,727). Đến 8 giờ tối ngày 1 Tháng Giêng, cảnh sát tìm thấy hai nạn nhân Pha Ti Khim Yin và Nguyen Thi Than Mai bị trói tay chân, miệng bị bịt bằng băng keo bên trong ngôi nhà.

Ngay sau đó, cảnh sát bắt giữ nghi can người Trung Quốc là Li Muqin (Lý Mục Thân), trong khi nghi can còn lại được xác định là Zhao Chao (Triệu Sao) đang bỏ trốn.

Các nạn nhân cho biết họ gặp hai người Trung Quốc này sau khi làm quen qua ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội vào hôm 30 Tháng Mười Hai, 2019. Ngay khi gặp nhau tại căn nhà trên, lập tức hai nữ công dân Việt Nam bị bắt trói chân tay, dán băng keo bịt miệng, đồng thời yêu cầu liên lạc với gia đình trả tiền chuộc mạng.

Một trong hai nạn nhân đã gửi được vị trí bị nhốt thông qua Google, nhờ đó cảnh sát mau chóng tìm đến giải cứu.

\"\"
Cảnh sát giải cứu hai nữ công dân Việt Nam Pha Ti Khim Yin và Nguyen Thi Than Mai trong vụ bắt cóc ở thành phố Las Pinãs hôm 31 Tháng Mười Hai, 2019. (Hình: NCRPO)

Hiện nghi can Li Muqin đang bị giam giữ tại Văn Phòng Cảnh Sát Khu Vực Thủ Đô Quốc Gia Philippines, đối diện với các tội danh “Bắt cóc và giam giữ người trái phép” ở cấp độ nghiêm trọng theo Bộ Luật Hình Sự Philippines.

Báo Thanh Niên cho hay, trong những năm gần đây tội phạm người Trung Quốc ở Philippines gia tăng, đặc biệt là tại vùng đô thị Manila, nơi có nhiều dịch vụ cờ bạc qua mạng Internet. Cụ thể, số vụ án tăng nhanh dần trong bốn năm qua, từ 157 vụ vào năm 2016 tăng lên 235 vụ vào năm 2017 và vọt lên 468 vụ trong năm 2018.

Riêng trong năm 2019, tính từ ngày 1 Tháng Giêng đến 25 Tháng Mười Hai, cảnh sát khu vực phía Nam Manila ghi nhận tổng cộng có 591 vụ án liên quan đến người Trung Quốc, trong đó có 54 vụ bắt cóc và giam giữ người trái phép. (Tr.N)

Bài Liên Quan

Leave a Comment