BUỒN VUI TRÊN FACEBOOK.

Vừa ra chợ mua thức ăn, nghe mấy chị hàng thịt quê ở Đồng Tâm kể, “thương nhà cụ Kình quá, cả gia đình đứng lên giữ đất cho cả làng; nếu giữ được, nhà cụ cũng chỉ được phần đất như những người dân bình thường – không hơn! Nhưng khi thất thế, cả gia đình bị bắt, đứa chắt 3 tháng tuổi bị chết, tường bao quanh nhà cụ bị đánh mìn tan tành…cho tới sáng nay nhà cụ như một bãi chiến trường, chúng lấy đi tất cả…nhỏ như cái bóng điện cũng không còn. Giờ nhà cụ chỉ là đống hoang tàn…thê thảm hơn thời chiến…”

Nghe xong, thấy cổ họng ứ lại, cảm giác uất nghẹn lên tận não!

Hiện tại, Xã Đồng Tâm bị khoá chặt ít nhất 3 vòng vây, lớp trong cùng ở Làng Hoành là lực lượng cảnh sát có vũ khí sát thương súng ống có hoả lực mạnh, vòng 2 có xe chở thiết bị LRAD và vòng 3 có cả xe học thép, bao vây tạo một thế “nội bất xuất, ngoại bất nhập” nên thông tin trong đó cực kỳ ít lọt ra ngoài. Số thương vong có thể lớn hơn.

Ông Phil Robertson, Phó giám đốc phụ trách khu vực Châu Á của HRW viết trong thông cáo: “Giới chức Việt Nam cần tiến hành một cuộc điều tra minh bạch và khách quan về những vụ việc này để tìm được căn nguyên của vấn đề, ai là người chịu trách nhiệm cho vụ bạo lực, liệu cảnh sát có sử dụng lực lượng quá mức. Những người sử dụng bạo lực phải chịu trách nhiệm.”

HRW cũng kêu gọi chính quyền Việt Nam cho phép các nhà báo, các nhà ngoại giao và các quan chức thuộc Liên Hiệp Quốc đến tìm hiểu tình hình ở Đồng Tâm và giám sát việc điều tra vụ việc của chính phủ.

Chú Lê Đình Công có thể đã bị công an bắn chết.

Cháu nội cụ Kình, con trai chú Công mặc áo đen bị bắn gãy tay sáng nay.

Đứa bé sơ sinh là cháu nội Chú công, chắt Cụ Kình trong ảnh bị ngạt hơi có thể đã chết.

Gia đình lão thành cách mạng này có giống khủng bố hay nghiện ngập như cộng sản tuyên truyền không?

Đứa bé có tội tình gì?

Một cuộc thảm sát đẫm máu mà lực lượng vũ trang của Đảng dành cho Dân chứ không phải giặc.

Tin fb Phạm Minh Vũ.

17h23 ngày 9/01/2020.

Người dân Đồng Tâm gọi ra cho biết, cộng sản đã tấn công và bắt đi toàn bộ gia đình nhà cụ Lê Đình Kình (khoảng 30 người) và một số người dân, con trai chú Lê Đình Công bị bắn gãy tay, cháu chú Lê Đình Công 3 tháng tuổi bị ngạt hơi cay có thể đã không qua khỏi (vì thế mà chúng đưa cả mẹ và đứa bé sơ sinh 3 tháng tuổi đi), chú Lê Đình Công có thể đã hi sinh khi quân cướp đất nổ mìn phá tường để bắt người, ông Hiểu bị chúng xua 4 con chó becgie cắn xé và bắt đi. 59ha đất nông nghiệp Đồng Sênh đã bị bao chiếm bằng hàng rào và dây thép gai. Trong lực lượng đàn áp có cả xã hội đen săm trổ, nhiều nhà dân bị cướp phá tài sản.
Tin 3 tên cướp chết tại Đồng Tâm cần xác minh lại, người dân cho rằng đây có thể là kế gắp lửa bỏ tay người của cộng sản.

\"\"
\"\"

Tội ác cộng sản thật quá lớn.

Xin hãy cầu nguyện cho người dân Đồng Tâm.

ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI DÂN ĐỒNG TÂM VÀ CÁC NƠI TRÊN CẢ NƯỚC HÃY \” BẤT TUÂN DÂN SỰ\”.

Biểu tình cũng có nhiều cách: xuống đường đấu tranh cũng là biểu tình, ngồi tọa thiền . . .Bên cạnh đó không ra đường cũng là biểu tình vì vậy để cùng hòa nhịp với người dân Đồng Tâm và và những nơi bị áp bức như : Đồng Nai; Thủ Thiêm;Lộc Hưng . . . Mọi người cùng nhau: Giảm mua sắm và đi lại – Nền kinh tế mà không có người mua thì sẽ là sự bất an cho một thể chế. Sức mạnh của người dân không phải bởi đạn mà là sự \”bất tuân dân sự\” đối với nhà cầm quyền nhất là từ bây giờ cho đến Tết của người Việt.

TIN VUI!
Tôi ủng hộ việc đưa Thuý Nga rời lao tù csvn!
Gia đình Thuý Nga sẽ đến Atlanta, Georgia.
Cuối cùng cũng có một tin vui giữa vô vàn tin buồn!

\"\"

Nhà hoạt động Trần Thị Nga được tự do

Rạng sáng ngày 10/01/2020, nhà hoạt động Trần Thị Nga đã rời khỏi Việt Nam đến Hoa Kỳ tỵ nạn cùng gia đình sau 3 năm bị giam giữ.

Bà Nga, 44 tuổi, ngụ tỉnh Hà Nam, bị bắt giữ hồi tháng 01/2017 và sau đó, bị tuyên án 9 năm tù giam, 5 năm quản chế với cáo buộc tội “Tuyên truyền chống phá nhà nước”.

Trước khi bị bắt giam, bà Nga đã từng đấu tranh mạnh mẽ cho quyền lợi của công nhân, dân oan; tham gia vào nhiều cuộc biểu tình ôn hòa chống Trung cộng xâm lược, phản đối việc chặt phá cây xanh, phản đối sự hiện diện của tập đoàn gây thảm hoạ biển Formosa…

Xin gởi lời chúc mừng đến bà cùng gia đình.


CHÚC MỪNG GIA ĐÌNH TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM THUÝ NGA ĐÃ ĐẾN BẾN BỜ TỰ DO
01 giờ ngày 10/1/2020 gia đình tù nhân lương tâm Thuý Nga đã lên máy bay đi Mỹ!
Thêm một tù nhân và gia đình được tự do! Nhưng quốc nội thiếu đi một người nặng lòng với tổ quốc!

#Danlambao – Vào lúc 1 giờ khuya ngày 10.01.2020 chị Trần Thị Nga đã rời Việt Nam và trên đường đến Hoa Kỳ. Đây là kết quả của quá trình vận động không ngừng nghỉ cho tự do của chị trong thời gian qua với Bộ Ngoại giao và chính phủ Hoa Kỳ.

Cùng đi với chị Nga là chồng và 2 con sau khi nhà cầm quyền Hà Nội buộc phải đồng ý trả tự do cho chị trước những vận động của cộng đồng người Việt và áp lực quốc tế, đặc biệt là chính phủ Hoa Kỳ.

Tưởng cũng nên nói thêm, sau khi Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ, Ts. Mark T. Esper đến thăm Việt Nam, những bước cuối cùng trong nghị trình đàm phán về vấn đề tự do cho Trần Thị Nga đã được tiến hành và nhà nước CSVN đã đồng ý cấp giấy xuất cảnh cho gia đình tù nhân lương tâm Trần Thị Nga.

Chị Trần Thị Nga sinh ngày 28/4/1977 tại tỉnh Hà Nam và là người hoạt động nhân quyền, bảo vệ công nhân xuất khẩu lao động, chống tham nhũng, bảo vệ môi trường – đặc biệt là tranh đấu chống những hoạt động của công ty gang thép Formosa đã gây nên thảm trạng cá chết tại ven biển các tỉnh miền trung.

Vì những hoạt động tranh đấu ôn hoà của chị, nhà cầm quyền CSVN đã bắt giam chị vào ngày 21/01/2017. Tại phiên toà sơ thẩm ngày 25/07/2017 toà án cộng sản đã kết án chị chín năm tù giam và 5 năm quản chế sau khi gán ghép cho chị tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự. Chị bị cầm tù tại Trại giam Gia Trung, tỉnh Gia Lai và đã bị đối xử tàn tệ trong thời gian ở trong tù.

Theo chương trình đã chuẩn bị từ mùa thu 2019 thì chị và gia đình sẽ đến thành phố Atlanta thuộc tiểu bang Georgia, Hoa Kỳ.

10.01.2020

Nguồn Danlambao

Bài Liên Quan

Leave a Comment