Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên ra tranh cử tại Nam Hàn

Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên ra tranh cử tại Nam Hàn

February 23, 2020

\"\"/

Tin từ Seoul, Nam Hàn – Bà Nguyễn Ngọc Cầm, 44 tuổi, trở thành người gốc Việt đầu tiên được lựa chọn bởi Đảng Dân chủ Triều Tiên (DP) cầm quyền để tham gia cuộc bầu cử quốc hội lần thứ 21 dự kiến vào tháng Tư này. Bà sinh ra ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Bà kết hôn với một kỹ sư người Nam Hàn khi bà làm phiên dịch cho một công ty xây dựng của Việt Nam vào năm 1996.

Bà đến Nam Hàn vào năm 1997, và được cấp quốc tịch Nam Hàn một năm sau đó. Trong khi cai quản một diễn đàn về các gia đình đa văn hóa Hàn-Việt vào năm 2004, bà đưa ra lời khuyên và giúp nhiều cô dâu Việt Nam giải quyết các khó khăn khi họ bắt đầu một cuộc sống mới ở nước này. Sau khi học tiếng Hàn và lấy bằng thạc sĩ luật tại Đại học Konkuk, bà trở thành một nhà hoạt động cho quyền của người nhập cư ở Nam Hàn. Bà Cẩm đề nghị chính quyền địa phương có chính sách hợp lý cho người nhập cư, cũng như nỗ lực xây dựng một xã hội đa văn hóa, trong đó mọi người tôn trọng lẫn nhau.  Hiện nay bà là Giám đốc Trung tâm hỗ trợ người ngoại quốc tại Nam Hàn, và là Giám đốc điều hành của trung tâm hỗ trợ cho người lao động nhập cư ở Seoul.

Theo tờ VNA đưa tin, với những đóng góp đáng kể cho cộng đồng người Việt ở Nam Hàn và cộng đồng người nhập cư ở đó nói chung, bà Cẩm nhận được vô số bằng khen của Tổng thống Nam Hàn. Cuộc bầu cử lập pháp sắp tới của Nam Hàn sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 04 tới đây.

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment