Tesla Model 3 ‘ăn trùm’ thị trường xe điện ở California

Tesla Model 3 ‘ăn trùm’ thị trường xe điện ở California

Feb 24, 2020

\"\"/
Model X của Tesla cũng xếp thứ 4 trong danh sách những kiểu xe SUV “mid-size” hạng sang bán chạy nhất California. (Hình minh họa: Getty Images)

SACRAMENTO, California (NV) – Kiểu xe Model 3 của hãng sản xuất xe hơi điện Mỹ Tesla thể hiện sự ‘ăn trùm’ của mình trên thị trường xe điện ở tiểu bang California khi bán được số xe hơi điện nhiều hơn doanh số của tất cả các kiểu xe điện từ các hãng khác gộp lại.

Trang tin chuyên về xe điện Electrek vào ngày 23 Tháng Hai cho biết chưa tính các kiểu xe hơi điện khác của Tesla, chỉ riêng Model 3 đã có doanh số bán cao hơn gấp 2 lần tổng doanh số bán xe hơi điện của các hãng xe khác trên thị trường tại tiểu bang California.

Trang tin này dẫn nguồn tin từ Hiệp Hội Các Đại Lý Bán Xe Hơi Mới California “California New Car Dealers Association” cho biết hãng Tesla tiếp tục cho thấy việc làm ăn tốt đẹp mặc dù hiện tại Model S không còn là kiểu xe bán chạy nhất của Tesla.

Trong những năm trước đây, Model S thường giúp Tesla “thống trị” thị trường xe hơi điện nhưng doanh số bán của Model S chậm lại kể từ khi Model 3 xuất hiện trên thị trường.

Mặc dù vậy, Tesla Model S vẫn xếp thứ 3 tronh danh sách những kiểu xe thể thao hạng sang bán chạy nhất chỉ sau BMW Serie 5 và Mercedes E Class.

Vào năm ngoái 2019, Tesla Model S chiếm 10.4% doanh số bán xe ở thị phần này so với 15.2% vào năm 2018.

Riêng đối với Tesla Model 3, kiểu xe này không chỉ chiếm ưu thế ở thị phần xe hơi điện mà con vươn lên xếp thứ 3 trong danh sách những kiểu xe hơi bán chạy nhất tiểu bang California, chỉ sau Toyota Camry và Honda Civic. Vào năm ngoái, Model 3 chỉ xếp thứ 5.

\"\"
Khách hàng xếp hàng để chờ vào đặt cọc mua Tesla Model 3 tại một cửa hàng của Tesla ở Santa Monica, California. (Hình: Getty Images)
\"\"
Hãng Tesla bán được 59,514 chiếc Model 3 trong năm 2019. (Hình minh họa: Getty Images)

Kiểu xe này chiếm 59.7% tổng doanh số bán xe hơi điện tại California. Cụ thể hãng Tesla bán được 59,514 chiếc Model 3 trong khi tổng doanh số bán xe hơi điện từ các hãng khác là 27,079 chiếc vào năm 2019.

Kiểu xe SUV điện hạng sang Model X của Tesla cũng xếp thứ 4 trong danh sách những kiểu xe SUV “mid-size” hạng sang bán chạy nhất California.

Với Model 3, Model S và Model X, hãng Tesla chiếm tổng cộng 72.8% doanh số bán xe hơi điện tại tiểu bang này. (C. Thành)

Bài Liên Quan

Leave a Comment