Bộ Ngoại giao Mỹ chia buồn về việc Hòa thượng Thích Quảng Độ qua đời

Bộ Ngoại giao Mỹ chia buồn về việc Hòa thượng Thích Quảng Độ qua đời

29/02/2020


\"Đại
Đại lão Hoà Thượng Thích Quảng Độ, Đệ ngũ Tăng Thống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, một tổ chức tôn giáo không được nhà nước công nhận, viên tịch tối ngày 22/02.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 28/2 ra thông cáo báo chí, gửi lời chia buồn trước tin Đệ ngũ Tăng thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, Thích Quảng Độ, qua đời.

“Thay mặt Ngoại trưởng Michael R. Pompeo và người dân Hoa Kỳ, chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành về việc Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất qua đời,” thông cáo của người phát ngôn Morgan Ortagus đăng trên website Bộ Ngoại giao nêu rõ.

Vẫn theo thông cáo, “Hòa thượng Thích Quảng Độ là một nhà tranh đấu không mệt mỏi vì tự do tôn giáo và các nhân quyền khác, người luôn dốc lòng theo đuổi công lý một cách phi bạo lực. Các nỗ lực của ông đã mang về vô số giải thưởng quốc tế, bao gồm rất nhiều đề cử cho Giải Nobel Hòa bình.”

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới nhân dân Việt Nam và Phật tử trên khắp thế giới,” thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ viết.

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour và phái đoàn đã đến viếng lễ tang của Tăng thống Thích Quảng Độ tại chùa Từ Hiếu ở TP. Hồ Chí Minh hôm 24/02/2020.

Đại lão Hoà Thượng Thích Quảng Độ, Đệ ngũ Tăng Thống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, một tổ chức tôn giáo không được nhà nước công nhận, viên tịch tối ngày 22/02. Tang lễ của ông kéo dài ba ngày 23, 24 và 25/02 được cử hành một cách “đơn sơ” theo di huấn của ông.

Bài Liên Quan

Leave a Comment