Tư lệnh Lục Quân Mỹ tại Âu Châu tự cách ly do có thể bị nhiễm COVID-19

Tư lệnh Lục Quân Mỹ tại Âu Châu tự cách ly do có thể bị nhiễm COVID-19

Mar 10, 2020

\"\"/
Trung Tướng Christopher Cavoli, tư lệnh Lục Quân Mỹ tại Âu Châu. (Hình: David Hecker/Getty Images)

WIESBADEN, Đức (NV) — Tư lệnh Lục Quân Mỹ tại Âu Châu có thể đã bị lây nhiễm COVID-19 trong một cuộc hội thảo mới gần đây, theo bản thông cáo của Lục Quân Mỹ hôm Thứ Hai, 9 Tháng Ba.

Bản tin của Fox News nói rằng Trung Tướng Christopher Cavoli và một số sĩ quan tham mưu của ông nay đang trong tình trạng tự cách ly sau khi thấy có thể đã bị lây nhiễm virus, theo Bộ Trưởng Lục Quân Ryan McCarthy trong bản thông cáo gửi tới báo chí.

“Do sự cẩn thận tối đa và theo đúng các quy định y tế được đề nghị, Tướng Cavoli và những người có thể đã bị lây nhiễm, đang tự cách ly và làm việc từ xa để thi hành bổn phận và trách nhiệm chỉ huy của họ,” theo ông McCarthy.

Bản thông cáo không nói rõ cuộc hội thảo được tổ chức ở đâu, nhưng bộ chỉ huy của Tướng Cavoli được đặt tại thành phố Wiesbaden, Đức.

Nước Đức hiện có ít nhất 1,151 trường hợp nhiễm COVID-19.

Các giới chức quân y thuộc Lục Quân Mỹ tại Âu Châu cũng đã thông báo cho tất cả các quân nhân khác về nguy cơ lây nhiễm.

Các giới chức này nói rằng: “Sức khỏe và an sinh của các quân nhân, gia đình, các thường dân, đồng minh của chúng ta là điều quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các tin tức mới nhất về những biện pháp cần thi hành để ngăn ngừa việc lây lan có thể xảy ra của COVID-19.”

Giới chức y tế quân đội cũng nói thêm rằng họ đang hàng ngày lượng định tình hình và có các liên lạc với các chuyên gia y tế dân sự, Ngũ Giác Đài, các quốc gia chủ nhà cùng là các đồng minh khác để thông báo nguy cơ có thể lây lan của virus.

Hôm Chủ Nhật vừa qua, Lục Quân Mỹ loan báo việc ngưng các di chuyển của quân nhân Mỹ và gia đình họ từ Nam Hàn hoặc tới quốc gia này. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment