Hãng American Airlines nộp đơn xin nhận $12 tỷ cứu nguy

Hãng American Airlines nộp đơn xin nhận $12 tỷ cứu nguy

Mar 30, 2020 

\"\"/
Mỗi chuyến bay chỉ có một vài hành khách thời dịch COVID-19. (Hình: Laurel Chor/Getty Images)

CHICAGO, Illinois (NV) – Hãng hàng không American Airlines nộp đơn xin nhận $12 tỷ từ luật cứu nguy kinh tế nhằm bảo đảm không sa thải hoặc cắt lương nhân viên trong sáu tháng tới.

Công ty hàng không này hợp lệ nhận khoản cứu trợ $6 tỷ và khoản vay $6 tỷ khác trong kế hoạch cứu nguy các hãng hàng không và những công ty bị đại dịch COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp.

Trong bản ghi nhớ gởi nhân viên ngày Thứ Hai, 30 Tháng Ba, ông Doug Parker, tổng giám đốc, và ông Robert Isom, chủ tịch hội đồng quản trị, đồng ký tên tuyên bố American Airlines sẽ vượt qua hoàn cảnh tệ hại vì đại dịch nhờ ngân khoản từ quỹ cứu trợ và tiền dự trữ đang có.

Hãng hàng không có đông nhân viên nhất này, đang soạn thảo những điều kiện tốt hơn cho những ai tự nghỉ việc không lương và kế hoạch hưu bổng cho tiếp viên hàng không và những nhân viên khác, theo bản ghi nhớ.

Trong năm 2019, hãng American Airlines có 133,700 nhân viên toàn thời gian.

Trong số này, 85% là thành viên nghiệp đoàn.

Tiền lương và phúc lợi cho nhân viên chiếm 34% chi phí công ty.

Đại dịch COVID-19 khiến các hãng hàng không mất khách, phải cắt hầu hết các chuyến bay.

Hậu quả là phi công, tiếp viên hàng không, nhân viên cơ khí, và nhân viên quầy vé không còn việc làm.

Chủ Nhật vừa qua, hãng hàng không Delta Air Lines thông báo có hơn 21,000 nhân viên tự tạm nghỉ việc không lương, trong lúc hãng cắt giảm số chuyến bay.

Để nhận được ngân khoản cứu trợ, các hãng máy bay dân sự không được sa thải nhân viên trước ngày 30 Tháng Chín.

Lãnh đạo American Airlines bày tỏ hy vọng đến thời điểm đó, bệnh dịch được kiểm soát, công ty sẽ phục hồi tất cả chuyến bay và mọi chuyện sẽ trở lại như trước. (MPL)

Bài Liên Quan

Leave a Comment