Bạn của TT Trump tử vong vì virus corona

Bạn của TT Trump tử vong vì virus corona

13/04/2020


\"Bản
Bản tin thông báo về cái chết của nhà tài phiệt bất động sản Stanley Chera trên The Real Deal. Người bạn và nhà tài trợ cho Tổng thống Donald Trump vừa qua đời vì nhiễm virus corona.

Một người bạn và nhà tài trợ cho Tổng thống Donald Trump, người mà trước đó tổng thống cho biết đã rơi vào hôn mê do bị bệnh nặng sau khi nhiễm virus corona, vừa qua đời.

Cái chết của ông Stanley I. Chera hôm 11/4 được công ty truyền thông The Real Deal, chuyên đưa tin về ngành công nghiệp bất động sản ở New York, thông báo. Bản tin trích dẫn các nguồn không nêu danh tính, những người đã làm việc cho Crown Acquisitions, công ty mà ông Chera thành lập nên và điều hành. Ông Chera đã ở tuổi gần 80.

Một quan chức Nhà Trắng hôm 12/4 xác nhận danh tính và mối quan hệ của ông Chera với tổng thống. Quan chức này nói trong điều kiện không nêu danh tính khi cho biết chi tiết về tình bạn cá nhân của Tổng thống Trump.

Ông Trump từng nói trong các cuộc họp báo gần đây tại Nhà Trắng về một người bạn bị bệnh do nhiễm virus, căn bệnh viêm phổi cấp đã giết chết hơn 22.000 người Mỹ tính đến ngày 12/4, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Lần đầu tiên ông Trump nói về người bạn của mình vào ngày 29/3 khi ông mô tả về sự khủng khiếp của căn bệnh này.

“Tôi có một người bạn đã phải nhập viện. Anh ấy nhiều tuổi hơn tôi một chút, và anh ấy hơi nặng nề, nhưng anh ấy là một người cứng cỏi,” ông Trump nói. “Anh ấy vào viện và một ngày sau đó, anh ấy bị hôn mê … (sức khoẻ) anh ấy không được tốt lắm.”

“Tốc độ và sự khủng khiếp, đặc biệt là nếu vào đúng người, thì thật kinh khủng. (Căn bệnh) thật sự kinh khủng,” ông Trump nói.

Vị tổng thống 73 tuổi đã để lại ấn tượng rằng việc đích thân biết ai đó bị nhiễm COVID-19, căn bệnh do virus gây ra, đã ảnh hưởng đến quyết định của ông trong việc đối phó với sự bùng phát dịch.

Nhưng khi được hỏi trong một cuộc họp báo sau đó rằng liệu trường hợp người bạn của ông bị nhiễm bệnh đã tạo nên một sự thay đổi trong suy nghĩ của ông hay không, Tổng thống Trump nói rằng không, mà bởi vì ông đã thấy các số liệu thống kê và số ca nhiễm tăng lên.

“Anh ấy chỉ là một ví dụ điển hình cho những gì chúng ta đang nói tới, và nó đã làm anh ấy ốm rất nặng,” ông Trump nói về ông Chera hôm 1/4. “Tôi chưa bao giờ thấy cái gì như vậy.”

Tổng thống Trump đã ca ngợi người bạn đồng thời là nhà tài trợ cho chiến dịch tái tranh cử của ông tại một cuộc tập hợp ở Grand Rapids, Michigan, năm 2019, là “một trong những nhà xây dựng và kinh doanh bất động sản lớn nhất thế giới.”

Đối với hầu hết mọi người, virus corona gây ra các triệu chứng nhẹ hoặc trung bình, như sốt và ho sẽ hết sau hai đến ba tuần. Nhưng nó có thể gây ra bệnh nặng hơn ở một số người, đặc biệt là người lớn tuổi và những người có bệnh lý nền. Đại đa số mọi người đều khỏi bệnh.

Theo Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump đã được xét nghiệm ít nhất hai lần đối với virus này với kết quả âm tính.

Bài Liên Quan

Leave a Comment