Mỹ điều máy bay trinh sát theo dõi Triều Tiên

Mỹ điều máy bay trinh sát theo dõi Triều Tiên

Ngày đăng 24-04-2020BDN

Hãng tin Yonhap hôm nay (22/4) cho biết, máy bay trinh sát của Mỹ đã bay qua Bán đảo Triều Tiên để theo dõi Triều Tiên trong bối cảnh có những suy đoán về tình trạng sức khỏe của Kim Jong Un.

\"\"/

Hãng theo dõi hoạt động hàng không Aircraft Spots cùng ngày (22/4) đã đăng trên Twitter thông tin rằng máy bay RC-135W Rivet Joint của Không quân Hoa Kỳ bay qua bầu trời Seoul và tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc, nhưng không nêu cụ thể thời gian bay.

\"\"/

Máy bay trinh sát Mỹ bay qua Hàn Quốc (ảnh chụp màn hình Aircfat Spots/ Twitter).

Hãng tin Yonhap cho hay, gần đây một số máy bay do thám Mỹ thường xuyên xuất hiện ở khu vực vì Bình Nhưỡng trong những tháng gần đây có động thái tăng cường khả năng phòng thủ trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Washington đình trệ. Triều Tiên ngày 14/4 đã phóng vật thể khả năng là tên lửa hành trình và tên lửa không đối đất từ máy bay chiến đấu xuống vùng biển ở phía Đông bán đảo Triều Tiên (East Sea).

Những suy đoán về sức khỏe của Kim Jong Un dấy lên sau khi Kim vắng mặt trong ngày kỷ niệm ngày sinh cố lãnh tụ Kim Nhật Thành (Kim Il-sung) vào ngày 15/4.

Chính phủ Hàn Quốc đã bác bỏ suy đoán rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bị bệnh nặng và cho biết không có dấu hiệu bất thường nào từ bên trong Triều Tiên.

Theo Yonhap, một nguồn tin cho biết Kim đang ở một thành phố ven biển phía đông Wonsan.

Bài Liên Quan

Leave a Comment