Tesla chọn Austin và Tulsa là hai ứng viên ‘vòng chung kết’ để đặt xưởng

Tesla chọn Austin và Tulsa là hai ứng viên ‘vòng chung kết’ để đặt xưởng

May 15, 2020 cập nhật lần cuối May 15, 2020

\"\"/
Xưởng ráp xe của Tesla tại Fremont, California. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

DETROIT, Michigan (AP) – Công ty xe hơi điện Tesla đã chọn thành phố Austin ở Texas, và Tulsa ở Oklahoma là hai ứng viên “vòng chung kết” để đặt xưởng ráp xe mới, theo một nguồn tin thông thạo cho hãng thông tấn AP hay hôm Thứ Sáu, 15 Tháng Năm.

Nguồn tin này nói rằng các giới chức công ty Tesla đến thăm Tulsa hồi tuần qua và được đưa đi xem hai địa điểm.

Hiện chưa rõ là còn có nơi nào khác trong vòng chung kết hay không.

Xưởng ráp xe mới nhất này sẽ là xưởng lớn nhất của Tesla cho tới nay. Công ty từng cho biết là muốn xưởng nằm giữa nước Mỹ và gần với thị trường ở khu vực miền Đông.

Có được xưởng của Tesla sẽ là một thành quả lớn lao của cả chính quyền tiểu bang và thành phố liên hệ vì cung ứng nhiều công ăn việc làm với mức lương cao, giúp cho có thêm tiền thuế và phát triển khu vực.

Tesla hiện chỉ có một nhà máy lắp ráp xe duy nhất là ở thành phố Fremont, tiểu bang California, với khoảng 10,000 công nhân.

Công ty cũng có một nhà máy khác ở Reno, Nevada, nơi sản xuất bình điện cho xe Tesla và có khoảng 6,500 công nhân.

Ở ngoại quốc, công ty hiện có một nhà máy lắp ráp xe ở Thượng Hải, Trung Quốc, và một nhà máy khác đang được xây cất ở Đức.

Các công ty thường dùng các đề nghị từ các thành phố chọn vào chung kết để thương thảo hầu được giảm thuế cùng các ưu đãi khác.

Nhà máy mới của Tesla sẽ được dùng để chế tạo xe “Cybertruck” cùng là Model Y, loại xe SUV nhỏ.

Hồi đầu tuần này ông Elon Musk, tổng giám đốc công ty Tesla, dọa sẽ dời tổng hành dinh và nhà máy ra khỏi California do có tranh chấp với giới chức y tế cộng đồng vùng San Francisco Bay Area về việc mở lại nhà máy ở Fremont, sau khi đã bị đóng để ngăn chặn lây lan của COVID-19.

Việc dời nhà máy ra khỏi Freemont sẽ khó khăn cho ông Musk vì Tesla sẽ phải ngưng hoạt động tại cơ xưởng duy nhất của mình ở Mỹ trong mấy tháng trời để đưa máy móc đến nơi khác.

Ông Musk cũng khó đưa tổng hành dinh ra khỏi California vì các kỹ sư và các nhân viên kỹ thuật nhiều phần sẽ không muốn dọn đi và vẫn có thể tìm được việc ở các công ty khác trong vùng. (V.Giang) [qd]

Bài Liên Quan

Leave a Comment