Thêm một người chết trong lúc bị tạm giam ở Nam Định

Thêm một người chết trong lúc bị tạm giam ở Nam Định

RFA
2020-06-10

\"HìnhHình minh hoạ. Công an đứng canh tại một khu cách ly tập trung ở tỉnh Lạng Sơn, biên giới với Trung Quốc hôm 20/2/2020 Reuters

Ông Đăng Mạnh Hà (50 tuổi, thường trú tại huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) bị tử vong trong thời gian đang bị tạm giam tại nhà tạm giữ Công an huyện Xuân Trường.

Truyền thông trong nước loan tin hôm 10/6 rằng gia đình ông Đăng Mạnh Hà cho biết ông này bị bắt hôm 4/6 trong khi đang mua ma tuý để sử dụng. Đến sáng ngày 10/6, gia đình được cán bộ công an huyện mời đến trụ sở và thông báo ông Hà đã tử vong.

Theo lời kể từ 2 người trong gia đình khi vào nhìn thi thể, có một số vết bầm tím trên thi thể ông Hà.

Lãnh đạo Công an huyện Xuân Trường trả lời truyền thông trong nước cho biết vào khoảng 11 đêm ngày 9/6, ông Hà ra bể nước để rửa mặt hoặc chân tay thì có biểu hiện co giật.

Đại diện Công an huyện Xuân Trường cũng cho biết đã đề nghị cơ quan giám định pháp y trung ương vào cuộc làm rõ và sẽ đưa ra kết luận sau khi tiến hành khám nghiệm.

Em gái ông Hà khẳng định với báo Pháp luật rằng khi bị bắt anh trai mình không có tiền án bệnh sử và hoàn toàn khoẻ mạnh.

Công an huyện Xuân Trường cũng cho biết khi mới được đưa đi tạm giữ, ông Hà có chỉ số sức khoẻ cơ bản đều bình thường. Tại nhà tạm giam, ông này được nói đã ở cùng hai người khác.

Tình trạng người dân chết trong đồn công an lúc bị tạm giam thường xảy ra ở Việt Nam. Mới hôm 8/5 vừa qua, phạm nhân Nguyễn Quang Lập (36 tuổi) tử vong sau 3 ngày chấp hành án tại trại giam Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Bài Liên Quan

Leave a Comment