Samsung bác tin chuyển việc sản xuất màn hình từ Trung Quốc sang Việt Nam

Samsung bác tin chuyển việc sản xuất màn hình từ Trung Quốc sang Việt Nam

RFA
2020-06-22

\"SamsungSamsung cho rằng báo chí Việt Nam đưa tin hãng điện tử này có kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất màn hình từ TQ sang VN là không chính xác- Hình minh hoạ Reuters

Samsung Electronics cho rằng việc truyền thông Việt Nam đưa tin hãng điện tử này đang có kế hoạch chuyển phần lớn dây chuyền sản xuất màn hình từ Trung Quốc sang thành phố Hồ Chí Minh trong năm nay là không chính xác.

Reuters loan báo tin này vào ngày 19 tháng 6. Theo tin của Reuters, báo Tuổi Trẻ trong nước đã đăng tải thông tin vừa nêu từ thông cáo trên trang mạng của Samsung Việt Nam nhưng công ty mẹ của Samsung ở Seoul cho rằng những báo cáo đó là không có căn cứ và không nói lên gì cả.

Một vài trang báo mạng khác của Việt Nam cũng đã đăng tải thông tin Samsung sẽ dời dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam vào ngày thứ Sáu (19/6) nhưng vào tối cùng ngày những bài viết trên đã không còn nữa.

Samsung hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 17 tỷ USD.

Samsung cũng đang sản xuất màn hình tại 6 nhà máy ở Việt Nam và hãng điện tử này đã đặt hai trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại đây.

Thông tin Samsung có kế hoạch dời dây chuyền sản xuất về Việt Nam được đưa ra khi nhiều công ty khác cũng đang bàn tính đến chuyện đa dạng hoá chuỗi cung ứng ở các nước khác ngoài Trung Quốc sau khi đại dịch COVID-19 phát xuất tại quốc gia này đã lan rộng trên toàn cầu.

Bài Liên Quan

Leave a Comment