Đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh 10.000 tỷ đồng bị bắt

Đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh 10.000 tỷ đồng bị bắt

RFA
2020-08-28

\"BắtBắt tạm giam một số đối tượng và thu giữ nhiều tang vật để điều tra. RFA Edited

Công an tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 28/8 cho biết vừa triệt phá một đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh quy mô rất lớn với tổng số tiền giao dịch khoảng 10.000 tỷ đồng.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam loan tin cùng ngày cho biết, người cầm đầu đường dây này có tên Trần Công Khanh sinh năm 1981, hay còn gọi là Tư Hên và Trần Đức Linh sinh năm 1987.

Theo kết quả điều tra, đường dây cá độ bóng đá có quy mô rất lớn, liên tỉnh, hoạt động nhiều năm với gần 1000 tài khoản đang hoạt động. Tư Hên điều hành hoạt động đường dây cá độ này theo mô hình công ty, chỉ đứng sau chỉ đạo và giao cho Trần Đức Linh quản lý.

Ngoài ra, đường dây còn thuê nhiều người để chia cấp, giao tài khoản cá độ, tính tiền thắng thua và thu trả tiền đánh bạc, đồng thời phân phối về các tỉnh thành khác như Đồng Nai, Thừa Thiên-Huế, Ninh Bình và Hà Tĩnh. Tổng số điểm giao dịch của đường dây này chỉ trong tháng 7 năm nay gần 20 triệu điểm, tương đương 1.000 tỷ đồng Việt Nam, tính lũy kế tổng số tiền giao dịch của đường dây này hơn 10.000 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 3/8 Phòng Cảnh sát Hình sự thuộc Công an Hà Tĩnh cùng với Cục Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM, Đồng Nai, Thừa Thiên-Huế và Ninh Bình đồng loạt kiểm tra, bắt giữ và khám xét 12 người được cho là cầm đầu đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh này.

Kết quả khám xét nơi ở của những người liên quan, Cơ quan Công an phát hiện và thu giữ 3 xe hơi, gần 800 triệu đồng, 19 điện thoại, 5 thiết bị wifi, 4 máy tính xách tay, 3 máy tính để bàn, 30 thẻ ATM và nhiều tang vật liên quan.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bài Liên Quan

Leave a Comment