Thanh Hóa: Cựu chủ tịch và cựu cán bộ địa chính phường bị tù

Thanh Hóa: Cựu chủ tịch và cựu cán bộ địa chính phường bị tù

RFA
2020-08-28

\"CácCác bị cáo tại Tòa án Nhân dân thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Courtesy of Tiền Phong

Tòa án Nhân dân thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa vào sáng ngày 28/8 tuyên phạt ông Vũ Đức Cường (Cựu chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn) 6 năm tù và bà Dương Thị Hà (Cựu công chức địa chính phường Đông Sơn) 5 năm 6 tháng tù.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam loan tin hôm 28/8 cho biết đây là kết quả sau năm ngày tòa án Bỉm Sơn xét xử bốn bị cáo với tội danh \”lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.\”

Ông Vũ Mạnh Quyến (cựu phó bí thư chi bộ khu phố Đông Thôn, phường Đông Sơn) bị 30 tháng tù; ông Nguyễn Văn Kỳ (lao động tự do) bị 24 tháng tù. Hai bị cáo này được tòa cho hưởng án treo.

Cáo trạng cho biết ông Cường và bà Hà dù biết ba hộ dân không có đất trong dự án Nhà máy xi măng Long Sơn nhưng đã lập hồ sơ khống cho các hộ dân này, gây thiệt hại cho doanh nghiệp 600 triệu đồng.

Hành vi của các bị cáo theo Hội đồng Xét xử là xâm phạm uy tín của cơ quan nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng, gây dư luận xấu.

Ông Cường và bà Hà trong suốt quá trình điều tra không nhận tội, nhưng Hội đồng Nhân dân xác định lời khai của các bị cáo còn lại và các tài liệu của vụ án đủ cơ sở buộc tội.

Trong diễn biến liên quan, Ủy ban Kiểm tra tỉnh Lào Cai vừa có quyết định kỷ luật một loạt 8 cán bộ đảng viên, trong đó có ông Đỗ Lê Tín, nguyên Chủ tịch huyện Bảo Yên.

Ông Tín bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì có những sai phạm trong việc ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại địa phương trong thời gian giữ chức vụ từ năm 2010 – 2015.

Một loạt cán bộ còn lại bị kỷ luật liên quan đến các sai phạm trong việc ký cấp giấy chứng nhận sử dụng đất khác tại Lào Cai.

Bài Liên Quan

Leave a Comment