Israel cung cấp miễn phí vũ khí tiêu diệt S-300 cho Azerbaijan

Israel cung cấp miễn phí vũ khí tiêu diệt S-300 cho Azerbaijan

Thứ Sáu, 02 Tháng Mười 20206:00 CH

Theo các nguồn thông tin của Israel, máy bay vận tải quân sự Il-76 đã đến Azerbaijan từ Israel và chuyển giao một số hệ thống vũ khí có khả năng chống lại hệ thống phòng không S-300.

Căn cứ một số báo cáo chưa được xác nhận, Quân đội Azerbaijan nhận được vũ khí này miễn phí, mục đích để kiểm tra khả năng chống lại các hệ thống phòng không S-300, và có thể là cả S-400 nếu Yerevan yêu cầu nhận được tổ hợp này từ Nga.

Theo dữ liệu sơ bộ, chúng ta đang nói về hệ thống UAV Harpy, đây là một tổ hợp di động có khả năng phóng một số máy bay không người lái cảm tử nhằm vào mục tiêu như radar phòng không.

Với tầm bay lên tới 400 km, theo dữ liệu chính thức của nhà phát triển – vũ khí này sẽ có khả năng tấn công mọi vị trí của hệ thống phòng không Armenia, trong khi bản thân Israel coi Harpy như một phương tiện hiệu quả cao để chống lại các tổ hợp S-300 và S-400.

Israel đã cung cấp miễn phí hệ thống UAV cảm tử Harpy cho Azerbaijan. Ảnh: Avia-pro.

Không có bình luận chính thức nào từ phía Azerbaijan về việc Quân đội Israel chuyển giao cho họ những vũ khí đó, tuy nhiên theo thông tin từ chiến trường thì UAV Harpy đã có màn thể hiện rất hiệu quả trong những ngày qua, khi diệt được rất nhiều xe tăng và tổ hợp phòng không của Armenia.

Bên cạnh đó, những \”chiến công\” bắn rơi máy bay không người lái đối phương mà phía Armenia tuyên truyền nhiều khả năng chính là những vụ UAV Harpy tự lao xuống để diệt mục tiêu mặt đất.

Bài Liên Quan

Leave a Comment