Australia tăng viện trợ ODA cho Việt Nam

Australia tăng viện trợ ODA cho Việt Nam

\"ẢnhẢnh minh họa. Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc (trái) và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull dự lễ ký kết nâng tầm \”quan hệ đối tác chiến lược\”, tại Nhà Quốc hội ở Canberra ngày 15/3/18.AFP

Chính phủ Australia, vào ngày 6/10, công bố kế hoạch ngân sách năm tài khóa 2020-2021. Trong đó, gia tăng viện trợ ODA cho các nước Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam, vào ngày 7/10, ghi nhận ngân sách năm tài khóa mới của Chính phủ Australia bị cắt giảm trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, viện trợ ODA cho các nước ở Đông Nam Á được tăng lên là do Đông Nam Á có vai trò rất quan trọng với Australia trong việc xây dựng mục đích chung – một khu vực ổn định, thịnh vượng và kiên cường.

Australia trong năm tài khóa 2020-2021 giảm tổng chi tiêu viện trợ ODA số tiền 44 triệu AUD. Nhưng riêng các nước Đông Nam Á được viện trợ xấp xỉ 1.010 triệu AUD, tương đương tăng 4,1 triệu AUD so với năm tài khóa trước đó.

Việt Nam nhận được khoản viện trợ ODA của Australia trong năm tới gần 79 triệu AUD, tăng 700 ngàn AUD so với năm nay.

Bên cạnh gia tăng viện trợ ODA, Chính phủ Australia đồng thời tuyên bố sẽ phối hợp với các quốc gia Đông Nam Á trong việc khắc phục những lỗ hổng của hệ thống y tế và hỗ trợ thiết kế các giải pháp kinh tế nhằm đảm bảo sự ổn định của khu vực trong bối cảnh COVID-19.

Bài Liên Quan

Leave a Comment