ĐCSTQ lợi dụng quan hệ ‘thành phố kết nghĩa’ để thâm nhập, giới lập pháp Úc kêu gọi ‘chia tay’

ĐCSTQ lợi dụng quan hệ ‘thành phố kết nghĩa’ để thâm nhập, giới lập pháp Úc kêu gọi ‘chia tay’

Tâm Thanh | DKN 3 giờ tới 1,497 lượt xem

\"\"/
Ảnh chụp màn hình Youtube/ About the House: the official channel of the Australian House of Representatives

Virus viêm phổi Vũ Hán đã và đang tiếp tục càn quét thế giới, làm tổn hại nghiêm trọng hệ thống kinh tế và xã hội toàn cầu. Theo đó, các quốc gia trên thế giới đã bắt đầu nhận ra sự xâm nhập của Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trong mối quan hệ với đất nước họ, theo Sound of Hope.

Gần đây, các phương tiện truyền thông chính thống của Úc đã tiết lộ vào hồi đầu tháng 9 rằng, một công ty Công nghệ Thông tin Dữ liệu Chấn Hoa Thâm Quyến có quan hệ với quân đội và cơ quan tình báo của ĐCSTQ đã thu thập một cơ sở dữ liệu khổng lồ của 2,4 triệu người trên khắp thế giới.

Ông Paul Funnell, nghị sĩ tại thành phố Wagga Wagga, một thành phố không giáp biển lớn nhất ở bang New South Wales, Úc, mới đây cũng đăng trên Facebook tiết lộ rằng, ĐCSTQ đã sử dụng mối quan hệ thành phố kết nghĩa giữa Wagga Wagga, Úc và Côn Minh, Trung Quốc làm vỏ bọc cho các hoạt động thâm nhập vào Úc

Ông mạnh mẽ thúc giục, kêu gọi hội đồng thành phố giải tán mối quan hệ thành phố kết nghĩa với ĐCSTQ.

Một báo cáo năm 2018 của Viện Hoover, một cơ quan chính sách công của Hoa Kỳ tiết lộ rằng, mối quan hệ thành phố kết nghĩa của ĐCSTQ với các thành phố lớn trên thế giới thực tế là một phần của chiến dịch mặt trận thống nhất của ĐCSTQ, lợi dụng sự tự do và cởi mở của phương Tây để thực hiện thâm nhập chính trị.

Báo cáo năm 2018 của Viện Hoover có trích dẫn tuyên bố của ĐCSTQ trong bản báo cáo “Hiệp hội hữu nghị với nước ngoài của Nhân dân Trung Quốc”: Từ năm 1973 đến ngày 16/11/2018, ĐCSTQ đã thành lập mối quan hệ thành phố kết nghĩa với 2571 thành phố của 136 quốc gia trên toàn thế giới.

Nghị sĩ Paul Funnell của thành phố Wagga wagga cho biết thêm trên Facebook rằng, từ dữ liệu mà công ty Chấn Hoa Thâm Quyến thu thập được cho thấy, các chính trị gia Úc và gia đình của họ từ lâu đã trở thành mục tiêu giám sát của ĐCSTQ.

Một số người có thể không hiểu: “Điều này có liên quan gì đến mối quan hệ thành phố kết nghĩa Côn Minh và Wagga Wagga được thiết lập vào năm 1988?”

“Bởi vì ngay từ 20 năm trước, cơ quan an ninh của ĐCSTQ đã thực hiện các hoạt động bí mật tại thành phố của chúng tôi dưới danh nghĩa một đoàn thể đến thăm Wagga Wagga thông qua kế hoạch thành phố kết nghĩa”, Funnell giải thích.

Ông tiết lộ rằng, ngay từ tháng 12/2000, trang web của Hội đồng thành phố Waga Waga đã có thể thấy hồ sơ ghi chép “một phái đoàn gồm 10 người của Cục Công an Côn Minh đã đến thăm thành phố Waga Waga”.

Ông Funnell đặt câu hỏi tại sao tài liệu được ghi chép của hội đồng thành phố “không giải thích mục đích chuyến thăm của Cục Công an Côn Minh”, “không nói rõ ai đã cho phép các sĩ quan cảnh sát ĐCSTQ hoạt động trong thành phố và trên bờ biển của chúng ta” và cũng không một ai “ghi lại hoặc nhớ lại bất kỳ hoạt động giám sát nào trong chuyến thăm của họ”.

Điều đó cũng có nghĩa là, cảnh sát nước ngoài đến đây để làm gì? Họ đã đi những đâu? Đã gặp những ai? Họ đã thực hiện những hoạt động gì? Ông Funnell nói rằng, những vấn đề này đã khiến người ta không thể không nghi ngờ về mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Úc.

Ông chỉ ra rằng, Wagga Wagga là một thị trấn quân sự quan trọng ở Úc, là căn cứ thông tin liên lạc của hải quân và lực lượng quốc phòng đóng quân tại đây. Thành phố Wagga Wagga cũng là trụ sở chính của an ninh trật tự ở khu vực phía tây nam, đồng thời là trung tâm giáo dục, có các trường đại học và cao đẳng giáo dục nghề nghiệp và kỹ thuật (TAFE). Ngoài ra, thành phố còn là trung tâm y tế và sức khỏe lớn nhất bên ngoài đô thị, trung tâm không chỉ cung cấp các dịch vụ y tế và sức khỏe mà còn cung cấp các khóa đào tạo và giáo dục liên quan…

Ông cũng đặt câu hỏi về việc tại sao Hội đồng thành phố Wagga Wagga lại có thể cho phép các nhân viên an ninh của Côn Minh tự do đi lại và làm những gì họ muốn tại Úc. Còn tại Côn Minh, bất kỳ thời điểm nào trong 24h, người Úc đều phải đăng ký với cảnh sát cục Công an địa phương mới được vào thành phố.

Ông Funnell nói rằng, ĐCSTQ đang mang lại cái chết và sự hủy diệt cho thế giới, vì vậy ông kêu gọi “kiên quyết chấm dứt mối quan hệ thành phố kết nghĩa này, nếu không mối quan hệ giữa thành phố Wagga Wagga và chính quyền thành phố Côn Minh sẽ trở thành một phần của mối quan hệ với chính quyền toàn trị của ĐCSTQ”.

Theo báo cáo, vào ngày 14/4 năm nay, Hội đồng thành phố Wagga Wagga đã thông qua dự thảo nghị quyết chấm dứt mối quan hệ thành phố kết nghĩa với Côn Minh.

Tuy nhiên, vào ngày 22/4, trước sự kiên quyết của Thị trưởng Greg Conkey, Hội đồng thành phố Wagga Wagga đã bỏ phiếu một lần nữa và lật lại nghị quyết đã được thông qua trước đó.

Ông Funnell nói rằng, ông chưa bao giờ thay đổi quan điểm của mình, đặc biệt là kể từ khi ĐCSTQ thực hiện một loạt các hành động trả đũa kinh tế chống lại Úc, ông khẳng định việc cắt đứt mối quan hệ thành phố kết nghĩa với Côn Minh là rất cần thiết.

Ông Funnel cũng tiết lộ rằng, ĐCSTQ đã thâm nhập vào thế giới một cách có hệ thống trong một thời gian dài, bao gồm cả “một Vành đai, một Con đường” với các khoản vay hỗ trợ tài chính và lấy “thành phố kết nghĩa” để ngụy trang cho tình hữu nghị. Thế giới dân chủ phương Tây đang dần dần thức tỉnh và coi đây là thủ đoạn chính của ĐCSTQ để thâm nhập ra nước ngoài.

Theo dữ liệu công khai, đã có tới 227 thành phố tại 50 bang của Hoa Kỳ đã ký kết quan hệ thành phố kết nghĩa với các thành phố của Trung Quốc.

New York và Bắc Kinh đã trở thành hai thành phố kết nghĩa từ năm 1980. Năm ngoái, một viện chính sách do ĐCSTQ tài trợ đã đưa ra một báo cáo, đánh giá lập trường của 50 thống đốc Hoa Kỳ đối với ĐCSTQ là “thân thiện”, “cứng rắn” và “mờ nhạt”.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo nói rằng, cho dù bạn được ĐCSTQ coi là thân thiện hay cứng rắn, bạn phải biết rằng họ đang lợi dụng bạn và các đoàn thể xung quanh bạn.

Ông Pompeo cũng cảnh báo các quan chức địa phương của Hoa Kỳ nên cảnh giác về sự xâm nhập và gây ảnh hưởng ở nước ngoài của ĐCSTQ. Bởi vì họ phân tích một cách có hệ thống nước Mỹ, đồng thời lợi dụng sự tự do và cởi mở này để tiến hành thâm nhập hình thái ý thức.

Bài Liên Quan

Leave a Comment