Boeing phát triển vũ khí laser bắn hạ tên lửa

Boeing phát triển vũ khí laser bắn hạ tên lửa

Hà Linh | 15/10/2020

\"Boeing

Minh họa về vũ khí laser mà Boeing sẽ sản xuất. Ảnh: Daily Mail

Boeing đã phối hợp với tập đoàn năng lượng General Atomics để phát triển vũ khí laser mới có khả năng bắn hạ tên lửa.

Tờ Daily Mail (Anh) cho biết Boeing và General Atomics đã công bố dự án vào ngày 13/10 về việc sản xuất vũ khí trang bị laser 100 kilowatt, có thể tăng lên 250 kilowatt, để hỗ trợ phòng không.

Vũ khí này được thiết kế để đánh bại hàng loạt nguy cơ xuất hiện và có thể triển khai như một hệ thống độc lập hoặc phối hợp trên chiến hạm, chiến đấu cơ, xe thiết giáp. General Atomics nhận trách nhiệm phát triển laser, pin và hệ thống quản lý nhiệt của vũ khí này. Trong khi đó, Boeing sẽ thiết kế phần mềm để dò tìm và định hướng cho laser.

Cả Boeing và General Atomics đều nhấn mạnh đến kích thước gọn gàng, khả năng thích nghi và dễ vận chuyển của loại vũ khí này.

Tuyên bố của Boeing và General Atomics về phát triển vũ khí laser được đưa ra vài tuần sau khi hai công ty này cho biết đã tham gia đấu thầu dự án Thiết bị đánh chặn thế hệ tiếp theo của Cơ quan phòng thủ Tên lửa.

Hai công ty này sẽ phải cạnh tranh với Lockheed Martin và Northrop Grumman-Raytheon để được phát triển loại đánh chặn tên lửa đạn đạo mới.

Lục quân Mỹ đã đồng ý để Dynetics và Lockheed Martin tham gia chương trình phát triển laser HEL TVD 100-kilowatt sử dụng trên xe cơ giới chiến thuật hạng trung (FMTV). Hải quân và Không quân Mỹ cũng đang phát triển loại vũ khí laser tương tự.

Bài Liên Quan

Leave a Comment