Đảng Cộng hòa vẫn đang chiếm ưu thế trước Dân chủ tại Thượng viện

Đảng Cộng hòa vẫn đang chiếm ưu thế trước Dân chủ tại Thượng viện

Đại Nghĩa | DKN một giờ trước 2,677 lượt xem

\"\"/
Một người ủng hộ Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa Mỹ (ảnh: Reuters)

Vào tối thứ Tư (4/11), Đảng Cộng hòa (GOP) vẫn đang trên đà giữ lại các ghế chủ chốt ở Thượng viện, vượt xa dự đoán của “các nhà tư vấn và thăm dò ý kiến​”, người dẫn chương trình Laura Ingraham của Fox News nói với khán giả.

Bất chấp tất cả các tỷ lệ cược, các thượng nghị sĩ GOP đã hạ vượt qua các đối thủ nhận được sự hậu thuẫn mạnh của giới tài phiệt của phe Dân chủ ở các bang Texas, Iowa, Nam Carolina, Kansas, Montana và Maine, thủ hẹp cơ hội lật đổ Thượng viện của đảng có biểu tượng con lừa và dập tắt mọi hy vọng về một làn sóng xanh của họ tại Nghị viện.

Trong một chiến thắng lớn, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham đã vượt lên khỏi sự đe dọa nghiêm trọng từ ứng viên đảng Dân chủ Jaime Harrison, người đã huy động được mức ủng hộ kỷ lục 107,6 triệu đô la để thách thức chức Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện.

Trong bài phát biểu chiến thắng của mình, ông Graham đã chỉ trích các nhà tài trợ cho phe thiên tả, những người rất muốn GOP thất bại.

“Các tỷ phú và các chủ ngân hàng khác ủng hộ đảng Dân chủ, họ không biết được điều gì về đất nước này ngoài những gì họ quan tâm”, người dẫn chương trình Ingraham lập luận. “Họ hoàn toàn không biết gì. Đảng Cộng hòa đã làm tốt hơn nhiều so với mọi chuyên gia dự đoán […] không tin được là đảng Dân chủ liên tiếp gian lận hết lần này đến lần khác”.

Bình luận về cuộc bầu cử tổng thống, Ingraham nói với người xem rằng “bất cứ điều gì xảy ra, Donald Trump là nhà lãnh đạo hiện tại và tương lai của Đảng Cộng hòa”.

“Chỉ cần nhớ điều này”, cô nói thêm. “Vào một lúc nào đó, bạn sẽ có thể nói với những đứa con và cháu của bạn rằng, chúng tôi có một tổng thống đã chiến đấu vì những người thấp cổ bé họng – họ ném mọi thứ vào ông – và cuối cùng, ông ấy vẫn tiến lên trên con đường của mình”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment