Con trai Joe Biden \’đang bị điều tra về thuế\’

Con trai Joe Biden \’đang bị điều tra về thuế\’

10 tháng 12 2020

\"Hunter
Chụp lại hình ảnh,Joe Biden (phải) \”vô cùng tự hào\” về Hunter Biden (trái), nhóm chuyển giao quyền lực của tổng thống đắc cử cho biết

Con trai của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden, Hunter nói các vấn đề về thuế của ông đang bị điều tra.

Cuộc điều tra đang được tiến hành bởi các công tố viên liên bang ở tiểu bang Delaware.

Hunter Biden cho biết ông có thái độ \”rất nghiêm túc\” về sự việc nhưng tự tin rằng một \”đánh giá khách quan\” sẽ cho thấy ông đã xử lý việc thuế má của mình \”hợp pháp và phù hợp\”.

Nhóm chuyển giao quyền lực của Biden-Harris nói tổng thống đắc cử \”vô cùng tự hào về con trai mình\”.

Một tuyên bố từ nhóm này cho nói Hunter đã \”đương đầu với những thử thách khó khăn, gồm cả những cuộc tấn công cá nhân tàn ác trong những tháng gần đây, chỉ để trở nên mạnh mẽ hơn\”.

Hunter Biden nói ông được biết về cuộc điều tra hôm thứ Ba. Ông không tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào.

Hunter Biden, 50 tuổi, là mục tiêu chỉ trích thường xuyên của Đảng Cộng hòa trong chiến dịch bầu cử năm 2020, tập trung vào các giao dịch kinh doanh của ông ở Ukraine và Trung Quốc khi Joe Biden là phó tổng thống trong chính quyền Barack Obama.

Tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Donald Trump đã bị Hạ viện do đảng Dân chủ lãnh đạo luận tội với cáo buộc lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội xuất phát từ nỗ lực của ông nhằm gây áp lực buộc Ukraine phải điều tra cha con Bidens.

Nhưng ông Trump đã được Thượng viện do đảng Cộng hòa nắm giữ \’xóa án\’ vào tháng Hai.

Cuộc điều tra mới về các vấn đề thuế của Hunter Biden diễn ra khi bố của ông, Tổng thống đắc cử Joe Biden đang sắp xếp nội các. Nếu vụ việc vẫn tiếp diễn khi ông Biden tuyên thệ nhậm chức vào tháng tới, vị trí bộ trưởng tư pháp mà ông Biden lựa chọn có thể có quyền giám sát cuộc điều tra, theo AP.

Hunter vẫn là tâm điểm

\"BBC\"/

Cuộc bầu cử tổng thống đã kết thúc, nhưng có vẻ như Hunter, con trai của Tổng thống đắc cử Joe Biden – một mục tiêu tấn công thường xuyên Đảng Cộng hòa trong chiến dịch tranh cử – sẽ vẫn còn là tâm điểm.

Tiết lộ rằng Hunter đang bị điều tra thuế không hoàn toàn gây ngạc nhiên. Đã có những manh mối về một cuộc điều tra như vậy trong nhiều tháng. Tuy nhiên, với xác nhận chính thức, sẽ có thêm các cuộc điều tra – và các rắc rối chính trị tiềm tàng với tổng thống đắc cử.

Nếu đảng Cộng hòa duy trì quyền kiểm soát Thượng viện Hoa Kỳ, các cuộc điều trần về tài chính của Hunter – và bất kỳ mối quan hệ nào với Tổng thống Biden – là một cái kết được định trước. Và nếu cuộc điều tra trở thành cáo buộc chính thức, những lo ngại về chính trị đối với gia đình Biden có thể trở thành những mối lo ngại pháp lý trên thực tế.

Trong khi những người chỉ trích Donald Trump sẽ nhanh chóng cáo buộc tổng thống sắp mãn nhiệm dàn dựng cuộc điều tra này là hành động trả đũa chính trị, thì luật sư Hoa Kỳ đứng sau vụ điều tra – David Weiss của tiểu bang Delaware – là một công tố viên kỳ cựu. Mặc dù ông đã được bổ nhiệm bởi tổng thống đương nhiệm, Weiss cũng từng làm phó văn phòng và là luật sư tạm quyền của Hoa Kỳ, dưới thời Barack Obama.

Hunter Biden, trong một tuyên bố, nói rằng ông đã hành động \”hợp pháp và phù hợp\”. Nếu vậy, vấn đề này cuối cùng sẽ phai nhạt dần. Tuy nhiên, bị soi xét dưới kính hiển tội phạm liên bang, không bao giờ là một chuyện dễ chịu.

Bài Liên Quan

Leave a Comment