Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ đã đưa ra báo cáo về Dân biểu có quan hệ với điệp viên Trung Quốc

Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ đã đưa ra báo cáo về Dân biểu có quan hệ với điệp viên Trung Quốc

Phụng Minh | DKN

\"\"/
Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ John Ratcliffe (ảnh chụp màn hình Youtube/Reuters).

Phóng viên Chad Pergram của Fox News đã báo cáo vào chiều thứ Sáu (18/12 theo giờ Mỹ) rằng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ, John Ratcliffe đã đưa ra báo cáo về Eric Swalwell trong cùng ngày.

Báo cáo đến hạn hôm 18 đã được ủy quyền theo lệnh hành pháp của Tổng thống Trump.

Cục Điều tra liên bang Hoa Kỳ (FBI) hôm thứ Sáu đã hoàn thành thông báo tóm tắt với Lãnh đạo phe thiểu số của Đảng Cộng hòa Kevin McCarthy và Chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi về mối quan hệ của Dân biểu Đảng Dân chủ Eric Swalwell với điệp viên Trung Quốc Phương Phương (Fang Fang), theo Fox News.

Ông McCarthy xuất hiện từ buổi họp giao ban chiều thứ Sáu và nói với các phóng viên tại Điện Capitol rằng Swalwell “không nên ở trong ủy ban tình báo”.

Dân biểu bị nghi có mối quan hệ với điệp viên Trung Quốc, Swalwell hiện đang ngồi trong Ủy ban Tình báo Hạ viện và có quyền truy cập vào một số thông tin tuyệt mật nhất của Hoa Kỳ.

Tuần trước, Axios đưa tin rằng một điệp viên Trung Quốc tên là Christine Fang, hay còn được gọi là Phương Phương, đã có mối quan hệ thân thiết với Swalwell trong suốt khoảng thời gian từ năm 2011 đến 2015.

Theo Breitbart, các thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã gửi thư yêu cầu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi sa thải Dân biểu Eric Swalwell khỏi Ủy ban Tình báo Hạ viện sau khi có các báo cáo cho rằng ông này là một mục tiêu mà gián điệp Trung Quốc nhắm tới trong nhiều năm.

Bài Liên Quan

Leave a Comment