Quốc hội Hoa Kỳ bỏ phiếu cho gói cứu trợ COVID-19

Quốc hội Hoa Kỳ bỏ phiếu cho gói cứu trợ COVID-19

21/12/2020


\"Quốc
Quốc hội Hoa Kỳ đã sẵn sàng để bỏ phiếu cho gói cứu trợ COVID-19 trị giá 900 tỷ đôla, hỗ trợ thêm cho các cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Sau nhiều tháng bị ách tắc, hôm 21/12 Quốc hội Hoa Kỳ đã sẵn sàng để bỏ phiếu cho gói cứu trợ COVID-19 trị giá 900 tỷ đôla, hỗ trợ thêm cho các cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch, theo Reuters.

Dự luật sẽ cho phép thực hiện các khoản hỗ trợ trực tiếp cho hầu hết người Mỹ và trợ cấp thất nghiệp. Dự luật này cũng sẽ mở rộng chương trình cho vay dành cho doanh nghiệp nhỏ và chuyển tiền đến các trường học, hãng hàng không, hệ thống vận chuyển và phân phối vaccine.

Hôm 20/12, các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ và Cộng hòa của cả Hạ viện và Thượng viện cho biết rằng họ hy vọng dự luật này sẽ được thông qua với sự ủng hộ đa số và Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump sẽ ký thành luật.

Hạ viện dự kiến sẽ xem xét dự luật này khi nhóm họp vào lúc 9:00 sáng ngày 21/12, với một cuộc bỏ phiếu dự kiến sẽ diễn ra trong cùng ngày. Dự kiến Thượng viện có thể sẽ bỏ phiếu nhanh chóng sau đó. Dự luật này sẽ được đi kèm với khoản ngân sách chi tiêu trị giá 1,4 nghìn tỷ đôla, nhằm tài trợ cho hoạt động của chính phủ Hoa Kỳ đến tháng 9/2021.

Gói cứu trợ này được đưa ra trong bối cảnh đại dịch đang gia tăng ở Hoa Kỳ, lây nhiễm cho hơn 214.000 người mỗi ngày và làm chậm sự phục hồi nền kinh tế. Cho đến nay có hơn 317.000 người Mỹ chết vì dịch bệnh.

Dự luật sẽ là gói cứu trợ lớn thứ hai trong lịch sử Hoa Kỳ, chỉ sau dự luật cứu trợ trị giá 2,3 nghìn tỷ đôla được thông qua vào mùa xuân này.

Bài Liên Quan

Leave a Comment