Trump ân xá cho 26 cá nhân

Trump ân xá cho 26 cá nhân

24/12/2020


\"Tổng
Tổng thống Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 23/12 đã ân xá cho cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của mình, ông Paul Manaford và cựu cố vấn Roger Stone, Reuters đưa tin, nhận định rằng quyết định của nguyên thủ Hoa Kỳ xóa bỏ những bản án quan trọng nhất trong vụ điều tra về sự can dự của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Tin cho hay, ông Trump cũng ra quyết định tương tự đối với ông Charles Kushner, một nhà phát triển bất động sản và là cha của con rể của ông Trump, Jared Kushner.

Tận dụng một đặc quyền ghi trong hiến pháp chỉ dành cho tổng thống, trong nhiều ngày qua, ông Trump đã ra lệnh ân xá cho nhiều người và người ta kỳ vọng ông sẽ có thêm các quyết định như vậy trước khi hết nhiệm kỳ vào ngày 20/1.

Theo Reuters, thông báo trên được đưa ra ngay sau khi ông Trump tới Palm Beach, Florida, để nghỉ lễ dịp Giáng sinh và năm mới. Trên chuyên cơ Air Force One cũng có con rể Jared Kushner.

Tổng thống Trump hôm 23/12 ân xá cho tổng cộng 26 cá nhân và ân giảm một phần hoặc toàn bộ án tù cho 3 người. Việc ân giảm này loại bỏ hình phạt nhưng vẫn giữ nguyên việc kết án.

Reuters cho rằng ông Trump đặc biệt chú tâm vào việc công kích kết quả điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Muller về sự can thiệp của Nga vào chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 mà ông Trump nhiều lần lên tiếng chỉ trích và bác bỏ.

Phản ứng về việc ân xá hôm 23/12, Thượng nghị sĩ Cộng hòa Ben Sasse nói trong tuyên bố ngắn: “Đây là sự mục ruỗng tới tận gốc rễ”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment