Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Phú Bài bị bắt về tội tham ô tài sản

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Phú Bài bị bắt về tội tham ô tài sản

RFA
2021-07-29

\"LãnhCơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố đối với ông Đỗ Chí Thành (bên phải). Photo: plo.vn

Ba người trong ban lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên- Huế  gồm ông Đỗ Chí Thành – Giám đốc, ông Lê Văn Lộc – Phó Giám đốc và ông Trần Xuân Long – Chánh Văn phòng, bị bắt để điều tra về tội tham ô tài sản được quy định tại khoản 4, Điều 353 Bộ Luật Hình sự.

Theo báo Nhà nước hôm 29 tháng 7, thông tin bước đầu cho thấy từ  đầu năm 2021, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài chỉ cho hãng taxi Thành Công đón khách tại ga khiến nhiều hành khách phải kéo hành lý ra Quốc lộ 1 đón taxi khác. Điều này khiến tình trạng giao thông trước sân bay Phú Bài rất lộn xộn, gây mất an ninh , dư luận rất bức xúc.

Cơ quan điều tra nhận thấy có dấu hiệu vi phạm hình sự trong việc nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi cho Công ty cổ phần Phú Hoàng Thịnh (Taxi Vàng) và Công ty Taxi TC Huế (Taxi Thành Công) của Ban Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.

Cụ thể, từ tháng 10 năm 2017 đến ngày 8 tháng 1 năm 2021, trong quá trình quản lý, điều hành Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, ông Đỗ Chí Thành, ông Lê Văn Lộc và ông Trần Xuân Long đã bàn bạc thống nhất để nhiều lần chiếm đoạt tài sản của cơ quan này với tổng số tiền hơn năm tỉ đồng.

Những người liên quan đã tự nguyện nộp lại hơn 3,5 tỉ đồng. Số tiền còn lại cho thấy bị can Thành chiếm đoạt gần 700 triệu đồng, bị can Lộc hơn 500 triệu đồng và bị can Long là gần 450 triệu đồng.

Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đang làm rõ vai trò người chủ mưu.

Bài Liên Quan

Leave a Comment