Chính quyền Hong Kong bắt giữ ca sĩ ủng hộ dân chủ vì ‘hành vi tham nhũng’

Chính quyền Hong Kong bắt giữ ca sĩ ủng hộ dân chủ vì ‘hành vi tham nhũng’

02/08/2021


\"Ca
Ca sĩ Hong Kong Anthony Wong.

Cơ quan giám sát chống tham nhũng của Hong Kong hôm 2/8 đã buộc tội ca sĩ Anthony Wong đồng thời là nhà hoạt động ủng hộ dân chủ nổi tiếng, với “hành vi tham nhũng” tại một cuộc biểu tình bầu cử năm 2018, theo Reuters.

Ủy ban độc lập chống tham nhũng (ICAC) cho biết trong một tuyên bố rằng ông Wong đã cung cấp “trò giải trí để lôi kéo người khác bỏ phiếu” cho nhà hoạt động ủng hộ dân chủ Au Nok-hin trong cuộc bầu cử phụ của hội đồng lập pháp năm 2018.

“Tại cuộc vận động, ông Wong đã biểu diễn hai bài hát trên sân khấu. Vào cuối buổi biểu diễn, ông ấy kêu gọi những người tham gia cuộc vận động bỏ phiếu cho ông Au tại cuộc bầu cử”, ICAC viết và cho biết thêm ông ấy đã vi phạm sắc lệnh về Hành vi Tham nhũng và Bất hợp pháp trong Bầu cử.

Nếu bị kết tội, ông có thể bị bỏ tù tới 7 năm và bị phạt 500.000 đôla Hong Kong (64.000 đô la), theo sắc lệnh trên.

Vào tháng 4, ông Au phải ngồi tù 10 tháng vì tội tổ chức hội họp trái phép.

Ông Au cũng bị bắt cùng với 46 nhà dân chủ nổi tiếng khác trong năm nay vì bị cáo buộc “âm mưu lật đổ” theo luật an ninh quốc gia sâu rộng được ban hành vào tháng 6 năm ngoái.

Là một nhạc sĩ nổi tiếng với những ca từ sâu lắng, ông Wong là người ủng hộ mạnh mẽ phong trào “Dù” ủng hộ dân chủ ở Hong Kong năm 2014 và các cuộc biểu tình chống Trung Quốc năm 2019.

Trong năm qua, nhiều nhà dân chủ hàng đầu của thành phố đã bị bắt giam, bỏ tù hoặc buộc phải sống lưu vong.

Bài Liên Quan

Leave a Comment