Covid-19: Mỹ có thể cho phép tiêm Pfizer cho trẻ 5-11 tuổi

Covid-19: Mỹ có thể cho phép tiêm Pfizer cho trẻ 5-11 tuổi

11 tháng 9 2021

\"Tiêm
Chụp lại hình ảnh,Tiêm vaccine cho 1 học sinh trung học ở Mỹ hồi tháng 8/2021

Giới chức y tế hàng đầu của Hoa Kỳ tin rằng vaccine Pfizer có thể được cấp phép để tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi vào cuối tháng 10, theo Reuters.

Mốc thời gian tháng 10 là dựa trên kỳ vọng rằng Pfizer, công ty phát triển loại vaccine này cùng với BioNTech của Đức, sẽ có đủ dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng để xin phép sử dụng khẩn cấp (EUA) cho nhóm tuổi nói trên từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vào cuối tháng này, các nguồn tin cho biết.

Nguồn tin dự đoán FDA có thể đưa ra quyết định về việc vaccine có an toàn và hiệu quả ở trẻ nhỏ hay không trong vòng ba tuần kể từ khi đệ trình EUA.

Chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ, ông Anthony Fauci đã vạch ra mốc thời gian trong cuộc họp trực tuyến tại tòa thị chính với sự tham dự của hàng nghìn nhân viên tại Viện Y tế Quốc gia (NIH) vào thứ Sáu, theo một trong những nguồn tin. Một nguồn tin thứ hai nói rằng FDA đã dự đoán một mốc thời gian tương tự cho Pfizer.

Nếu Pfizer đệ trình xin phép sử dụng khẩn cấp (EUA) vào cuối tháng 9 và các dữ liệu chứng tỏ vaccine này nên được sử dụng cho lứa tuổi 5-11, thì \”vào thời điểm chúng ta chuyển sang tháng 10, vài tuần đầu tiên của tháng 10 … vaccine Pfizer có thể sẽ sẵn sàng\”, ông Fauci nói.

Ông Fauci cho biết Moderna có thể sẽ muộn hơn khoảng 3 tuần so với Pfizer để thu thập và phân tích dữ liệu về sự an toàn của vaccine này đối với trẻ em từ 5-11 tuổi, theo nguồn tin. Ông ước tính rằng quyết định về việc tiêm Moderna cho trẻ trong độ tuổi này có thể được đưa ra vào khoảng tháng 11. Nguồn thứ hai cho biết thời gian mà Fauci cho Moderna có vẻ \”lạc quan\”.

Các quan chức NIH đã không bình luận ngay lập tức về các nhận xét của ông Fauci.

Pfizer cho hay sẽ có dữ liệu về trẻ em từ 5-11 tuổi vào tháng 9 và dự định sẽ đệ trình EUA ngay sau đó. Trước đó, giới chức quản lý y tế liên bang, bao gồm cả ông Fauci đã cho rằng quyết định của FDA có thể được đưa ra vào tháng 11 hoặc muộn hơn.

Moderna hôm thứ Năm nói với các nhà đầu tư rằng họ dự kiến sẽ có dữ liệu từ các nghiên cứu trên trẻ nhỏ vào cuối năm nay.

Bài Liên Quan

Leave a Comment