Hai tàu Hải quân Hoàng gia Anh đến Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương trong 5 năm

Hai tàu Hải quân Hoàng gia Anh đến Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương trong 5 năm

RFA
2021-09-13

\"HaiHai tàu HMS Spey và HMS Tamar của hải quân Anh rời cảng Portmouth hôm ngày 7/9. Royal Navy

Bộ Quốc phòng Anh ngày 9/9 thông báo hai tàu chiến của Hải quân Hoàng gia nước này đã rời cảng Portsmouth vào hôm 7/9 để bắt đầu nhiệm vụ kéo dài năm năm tuần tra khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Anh cho biết, hai tàu chiến làm nhiệm vụ lần này là tàu HMS Spey và HMS Tamar, sẽ tuần tra từ bờ biển phía Tây Châu Phi đến bờ biển phía Tây của Hoa Kỳ.

Bộ Quốc phòng Anh khẳng định, hai tàu chiến này sẽ đóng vai trò là “tai mắt” của Hải quân Hoàng gia Anh trong khu vực, làm việc với các nước đồng minh của Anh, tuần tra chống buôn lậu ma tuý, khủng bố và các hoạt động bất hợp pháp khác. Ngoài ra, sẽ tham gia các cuộc tập trận hải quân với các nước khác.

Hai tàu chiến của Hải quân Anh có thể ở trên biển liên tục trong vòng chín tháng, mỗi tàu chở khoảng 46 thủy thủ đoàn cùng với 52 thủy quân lục chiến để hỗ trợ trong các nhiệm vụ.

Trước đó, vào tháng 3, Bộ Quốc phòng Anh đã công bố bản đánh giá sâu rộng về chính sách quân sự và đối ngoại, bày tỏ sự “ưu tiên” khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương trong thập kỷ tới và cảnh báo các thách thức đền từ Trung Quốc đối với khu vực.

Bài Liên Quan

Leave a Comment