Anh chuẩn bị công bố Kế hoạch mùa Đông Covid

Anh chuẩn bị công bố Kế hoạch mùa Đông Covid

12 tháng 9 2021

\"A

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ công bố Kế hoạch mùa Đông Covid – kế hoạch đối phó với đại dịch trong mùa đông tại xứ Anh (England) – vào hôm thứ Ba, trong đó sẽ bao gồm các biện pháp đối phó, một khi hệ thống y tế công (NHS) có nguy cơ quá tải.

Ông thủ tướng sẽ nêu kế hoạch tiêm mũi tăng cường sau khi cơ quan cố vấn về vaccine của Anh công bố các hướng dẫn vào hôm thứ Hai tới đây.

Các quan chức chính phủ đang xem xét những biện pháp cần áp dụng nếu tình trạng lây nhiễm tăng mạnh.

Nhưng các nguồn tin chính phủ nói rằng việc phong tỏa thêm nữa là điều không được cân nhắc tới.

Kế hoạch phòng chống Covid của ông Johnson được đưa ra theo sau công bố của Ủy ban Hỗn hợp về Tiêm chủng và Miễn dịch (JCVI) về việc ai cần được tiêm vaccine bổ sung.

Hồi tuần trước, JCVI nói rằng mũi tiêm vaccine thứ ba sẽ được khuyến nghị áp dụng đối với những người trên 12 tuổi có hệ miễn dịch yếu, chiếm khoảng nửa triệu người tại Anh Quốc.

Khuyến nghị được đưa ra sau khi kết quả nghiên cứu cho thấy 40% những người có hệ miễn dịch bị suy yếu có phản ứng kháng thể ở mức thấp, và nhiều khả năng là sau khi tiêm hai mũi vaccine, họ đạt được mức độ bảo vệ thấp hơn so với những người khác.

Lời khuyên này có nghĩa là những người dễ bị tổn thương nhất – chiếm chưa đến 1% dân số – sẽ được đề nghị tiêm mũi thứ 3, thay vì tiêm cho toàn bộ những người nằm trong danh sách các đối tượng đặc biệt dễ bị tổn thương.

JCVI vẫn chưa công bố liệu có cần một chương trình tiêm bổ sung riêng rẽ hay không, và ai sẽ là những người đủ tiêu chuẩn để tham dự chương trình này.

Một nguồn tin chính phủ nhấn mạnh rằng Kế hoạch mùa Đông Covid sẽ nhắm vào việc xã hội lên kế hoạch \”sống chung\” với virus ra sao trong mùa đông, và khuyến khích việc tiêm vaccine Covid và vaccine cúm mùa.

Báo The Times của Anh tường thuật rằng việc đeo khẩu trang bắt buộc và làm việc từ nhà sẽ được áp dụng trở lại nếu như xảy ra tình trạng tăng mạnh các ca lây nhiễm trong mùa đông.

Hiện đang có những quan ngại ngày càng tăng giữa các quan chức cao cấp rằng NHS có thể bị áp lực quá tải nếu như tình trạng lây nhiễm Covid tăng mạnh và nước Anh có một mùa cúm tồi tệ, báo này viết.

Các nguồn tin nói với báo the Times rằng Nhóm Cố vấn Khoa học của Chính phủ Về các Tình trạng Khẩn cấp (Sage) đã đưa ra một loạt những phương án nhằm hạn chế việc lây nhiễm Covid-19 mà không cần dùng đến biện pháp phong tỏa.

Yêu cầu bắt buộc đối với việc đeo khẩu trang đã chấm dứt vào ngày 19/7, nhưng người dân được khuyên tiếp tục đeo khẩu trang tại các nơi đông người ở trong nhà.

\"Coronavirus
Chụp lại hình ảnh,Tình trạng lây nhiễm tại Anh lại tăng cao trong thời gian gần đây
\"Slight
Chụp lại hình ảnh,Số các ca tử vong hàng ngày đang tăng nhẹ

Anh Quốc báo cáo đã có thêm 29.547 ca lây nhiễm mới trong hôm thứ Bảy, và có 156 ra tử vong trong vòng 28 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm dương tính Covid.

89% dân số từ 16 tuổi trở lên đã được tiêm mũi vaccine Covid đầu tiên, và gần 81% đã tiêm đủ hai mũi.

Đạo luật Virus Corona – đạo luật khẩn cấp nhằm trao cho Chính phủ Anh những quyền lực mới nhằm đối phó với virus corona – cũng sẽ được đưa ra bàn thảo sau khi đã được các dân biểu xem xét, nghiên cứu trong 6 tháng qua.

\"Coronavirus
Chụp lại hình ảnh,Tình hình Covid-19 tại Anh – số liệu cập nhật đến ngày 8/9/2021

Bài Liên Quan

Leave a Comment