Khinh hạm HMS Richmond của Anh cập cảng Cam Ranh

Khinh hạm HMS Richmond của Anh cập cảng Cam Ranh

RFA
2021-10-01

\"KhinhLễ đón Khinh hạm chống ngầm HMS Richmond của hải quân Hoàng Gia Anh sáng ngày 1-10-2021 ở cảng Cam Ranh, Khánh Hoà Twitter UK in Vietnam

Khinh hạm chống ngầm HMS Richmond của hải quân Hoàng Gia Anh sáng ngày 1-10-2021 cập cảng Cam Ranh, Khánh Hòa trong chuyến thăm Việt Nam kéo dài bốn ngày.

Tài khoản Twitter của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam (UK in Vietnam) đăng tải tấm ảnh chiếc tàu chiến mang số hiệu F239 đang đi vào cảng Cam Ranh cùng dòng trạng thái:

\”Chào mừng tàu Hải quân Hoàng gia HMS Richmond đến Việt Nam! Tàu cập cảng Cam Ranh hôm nay, bắt đầu chuyến thăm kéo dài bốn ngày, nhân kỷ niệm 10 năm hợp tác quốc phòng của Vương quốc Anh -Việt Nam.\”

Đại sứ quán Anh cũng khẳng định, chuyến thăm này thể hiện cam kết của Vương quốc Anh đối với sự hiện diện bền bỉ và đáng tin cậy tại khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương.

Ngay trước đó vài giờ, tài khoản Twitter chính thức của tàu HMS Richmond cũng đăng một tấm ảnh cho thấy tàu đã đến vịnh Cam Ranh và dòng trạng thái bằng tiếng Việt: \”Xin chào Việt Nam! Thật tự hào khi Richmond có cơ hội ghé thăm đất nước xinh đẹp của các bạn.\”

Hôm 27-9 vừa qua, khinh hạm HMS Richmond cũng đi qua eo biển Đài Loan để hướng về Biển Đông. 

Trung Quốc sau đó bày tỏ lên án mạnh mẽ việc tàu của Anh đi qua eo biển Đài Loan, cho rằng đây là hành vi \”chứa đựng ý đồ xấu xa\” và quân đội Trung Quốc đã theo dõi con tàu và cảnh cáo tàu này.

HMS Richmond là chiến hạm lớp Type 23 của Hải quân Hoàng gia Anh có tầm hoạt động đến 14.000 km và được trang bị phi đạn phòng không chống hạm, ngư lôi, hải pháo 113 mm và trực thăng săn ngầm.

Bài Liên Quan

Leave a Comment