Toyota Mirai lập kỷ lục 845 dặm chỉ một lần nạp nhiên liệu

Toyota Mirai lập kỷ lục 845 dặm chỉ một lần nạp nhiên liệu

October 11, 2021

\"\"

Xe điện chạy bằng pin hiện đang chiếm lĩnh thị trường năng lượng xanh, nhưng chiếc Mirai chạy bằng hydrogen của Toyota cho thấy kỹ thuật fuelcell (pin nhiên liệu) vô cùng hiệu quả trong việc duy trì thế giới sạch hơn.

Để minh họa, Toyota vừa công bố kỷ lục Guinness thế giới khi một chiếc Mirai hoạt động bằng pin nhiên liệu có thể đi xa tới 845 dặm với chỉ một lần nạp nhiên liệu, theo trang Cnet.com.

Trong hai ngày 23 và 24 Tháng Tám năm nay với tay đua lái xe siêu tốc chuyên nghiệp Wayne Gerdes ngồi sau tay lái và Bob Winger là phụ lái.

Sau 5 phút đổ đầy các bình hydrogen của một chiếc Mirai đời 2021, được các giới chức của tổ chức Guinness niêm phong và chứng nhận trước khi đội khởi hành từ trung tâm kỹ thuật của Toyota ở Gardena, California.

Chiếc Mirai đi đến San Ysidro, sau đó là Santa Barbara, sau đó tiếp tục đi dọc theo xa lộ Pacific Coast Highway xuống Santa Monica và Malibu trước khi quay trở lại Gardena.

Nhóm nghiên cứu đã quay trở lại trung tâm kỹ thuật của Toyota ở Gardena và được ghi nhận đã đi được 473 dặm được ghi lại bằng hệ thống định vị GPS.

Sang ngày thứ nhì, đội lái tiếp tục đi thêm 372 dặm trên đường vòng địa phương trước khi quay trở lại trung tâm kỹ thuật của Toyota với tổng quãng đường lái xe là 845 dặm.

Giới chức Guinness sau đó xác nhận rằng niêm phong của bình chứa hydrogen không hề suy xuyển và bắt đầu quá trình chứng nhận Mirai lập kỷ lục thể giới về quãng đường chạy cho một lần nạp nhiên liệu.

Toyota cho biết chiếc Mirai đi được trung bình 152 dặm cho mỗi gallon tương đương với xăng và tiêu thụ tổng cộng 5.65 kg hydrogen trong hai ngày thử nghiệm với khí thải duy nhất là nước.

Nhà sản xuất xe hơi Nhật ước tính rằng một chiếc sedan chạy bằng động cơ đốt trong sẽ thải ra khoảng 664 pound khí CO2 trong cùng một quãng đường.

Một chiếc Toyota Avalon V6 có kích thước tương tự sẽ thải ra khoảng 352 gram mỗi dặm, tổng cộng là 658 pound CO2 cho tổng quãng đường.

Ông Bob Carter, phó tổng giám đốc của Toyota Motor Bắc Mỹ cho biết: “Năm 2016, Toyota Mirai là mẫu xe điện chạy bằng pin nhiên liệu sản xuất đầu tiên được bán ở Bắc Mỹ, và giờ đây, Mirai thế hệ tiếp theo đang lập kỷ lục về quãng đường đi”.

“Chúng tôi tự hào là nhà lãnh đạo của kỹ nghệ thú vị này, đây chỉ là một trong những dòng xe không phát khí thải đang phát triển trong danh mục đầu tư của chúng tôi,” ông Carter hãnh diện tuyên bố.

Theo Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment