Phi cơ chở 21 người rơi và bốc cháy ở Houston, không ai thiệt mạng

Phi cơ chở 21 người rơi và bốc cháy ở Houston, không ai thiệt mạng

October 20, 2021

\"\"
Houston Executive Airport nhìn từ trên cao. (Hình minh họa: Houston Executive Airport)

Phi cơ chở 21 người đi Boston, Massachusetts, bị rơi trong lúc cất cánh tại Houston Executive Airport sáng sớm Thứ Ba, 19 Tháng Mười, nhưng không ai thiệt mạng, CNN dẫn lời giới chức loan báo.

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều được di tản an toàn, trong đó ít nhất một người bị thương nhẹ, ông Trey Duhon, chánh án Waller County, cho hay trên Facebook.

“Theo thông tin mà chúng tôi có đến lúc này, chiếc phi cơ không lên đủ độ cao ở cuối phi đạo, băng qua đường Morton, rồi ngừng lại trên cánh đồng ngay phía Bắc phi trường và bốc cháy,” ông Duhon nói.

Một người trên phi cơ nói bị đau lưng, theo thông báo của ông Duhon trên Facebook.

Một người khác bị vấn đề về hô hấp, theo ông Stephen Woodard, phát ngôn viên Cơ Quan An Ninh Công Cộng Texas có mặt ở hiện trường. Cả hai được đưa đi bệnh viện, nhưng sau đó, được đưa trở lại phi trường.

“Hôm nay là ngày may mắn, thực sự là ngày mà nhiều người ăn mừng,” ông Woodard nói.

Chiếc phi cơ McDonnell Douglas MD-87 “tông qua hàng rào rồi bốc cháy trên cánh đồng” ngay sau 10 giờ sáng trong lúc cất cánh, Cơ Quan Hàng Không Liên Bang (FAA) ra thông báo cho biết.

Phi cơ chở 18 hành khách và phi hành đoàn gồm ba người, theo ông Woodard. Trước đó, ông Woodard nói trên phi cơ có 22 người.

Hành khách nhỏ tuổi nhất là 10 tuổi, ông Woodard cho hay. Đám cháy đã được dập tắt.

FAA và Hội Đồng An Toàn Giao Thông Quốc Gia (NTSB) sẽ điều tra vụ này.

Theo Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment