Nobel Hòa bình năm nay sẽ tổ chức lễ trao giải trực diện

Nobel Hòa bình năm nay sẽ tổ chức lễ trao giải trực diện

02/11/2021


\"Hai
Hai nhà báo đạt giải Nobel hòa bình năm nay là Maria Ressa và Dmitry Muratov

Các khôi nguyên giải Nobel Hòa bình sẽ có thể nhận giải tại Oslo vào tháng 12 năm nay, Ủy ban Nobel Na Uy cho biết, không giống như ở Stockholm, nơi lễ trao các giải Nobel khác đã bị hủy năm thứ hai liên tiếp do đại dịch.

Các nhà báo Maria Ressa và Dmitry Muratov, những người bất chấp sự thịnh nộ của các nhà lãnh đạo Philippines và Nga để phơi bày cho công chúng về tham nhũng và quản lý yếu kém, đã đoạt giải Nobel Hòa bình năm nay, một động thái ủng hộ cho tự do ngôn luận vốn đang bị tấn công trên toàn thế giới.

Tất cả các giải Nobel trừ Nobel Hòa bình được trao tại Stockholm. Nobel Hòa bình là Giải Nobel duy nhất được trao tại Oslo.

Ủy ban Nobel Na Uy đã quyết định lễ trao giải Hòa bình năm nay sẽ là sự kiện gặp trực diện diễn ra tại Tòa thị chính Oslo vào ngày 10/12.

“Ủy ban mong đợi cả bà Maria Ressa và ông Dmitry Muratov sẽ tham dự buổi lễ,” ủy ban cho biết trong một tuyên bố.

Quyết định này khác với quyết định của Quỹ Nobel không tổ chức lễ trao giải trực tiếp và tiệc cho những người đoạt giải ở Stockholm sang năm thứ hai liên tiếp.

Năm ngoái, không có buổi lễ trực diện nào diễn ra ở Oslo do đại dịch. Khi đó, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hợp Quốc được trao giải.

Người đứng đầu WFP, ông David Beasley, sẽ tham dự buổi lễ năm nay tại Oslo, ủy ban cho biết thêm.

Bài Liên Quan

Leave a Comment