Công ty của Mỹ đầu tư 1,6 tỷ USD xây dựng siêu nhà máy tại Bắc Ninh

Công ty của Mỹ đầu tư 1,6 tỷ USD xây dựng siêu nhà máy tại Bắc Ninh

RFA
2021-11-05

\"CôngLễ ký kết xây dựng siêu nhà máy tại Bắc Ninh. Dân Việt/ RFA Edited

Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh ngày 5/11 vừa ký kết với một công ty Hoa Kỳ về việc mở nhà máy sản xuất vật liệu bán dẫn, xây dựng siêu nhà máy tại Bắc Ninh với tổng khi phí dự án lên tới hơn 1,6 tỷ đô.

Truyền thông nhà nước loan tin cho biết, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh và công ty Amkor Technology vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận phát triển dự án nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn tại khu công nghiệp Yên Phong II-C.

Công ty Amkor dự kiến tổng vốn đầu tư đến năm 2035 là 1,6 tỷ USD trên tổng diện tích khoảng hơn 23 héc-ta, trong đó giai đoạn đầu của dự án khoảng 520 triệu USD và sẽ giải ngân trong vòng năm năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Dự án dự kiến khởi công vào quý I/2022.

Công ty Amkor thành lập vào năm 1968 là một trong những nhà cung cấp dịch vụ thử nghiệm và đóng gói chất bán dẫn thuê ngoài lớn nhất thế giới, có trụ sở đặt tại Hoa Kỳ. Một trong những công ty đi tiên phong trong lĩnh vực gia công bao bì và thử nghiệm vi mạch điện tử hàng đầu.

Bài Liên Quan

Leave a Comment