Đại diện Thương mại Mỹ nêu ý tưởng về khuôn khổ kinh tế mới giữa Mỹ và châu Á

Đại diện Thương mại Mỹ nêu ý tưởng về khuôn khổ kinh tế mới giữa Mỹ và châu Á

18/11/2021


\"Đại
Đại diện Thương mại Mỹ (trái) gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Yoshimasa Hayashi hôm 17/11/2021.

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai cho biết Hoa Kỳ có thể thiết lập một khuôn khổ kinh tế mới với các đồng minh và các quốc gia \”thân thiện\” ở châu Á vào đầu năm tới, đài truyền hình NHK đưa tin hôm thứ Năm 18/11.

Hoa Kỳ và Nhật Bản hôm 17/11 công bố một mối quan hệ đối tác thương mại mới nhằm thúc đẩy hợp tác về các vấn đề lao động, môi trường và thương mại kỹ thuật số, trong đó nhấn mạnh đến \”mối quan ngại về nước thứ ba\”, là cách nói về các chính sách kinh tế do nhà nước định hướng của Trung Quốc.

Khi đến thăm Tokyo và gặp gỡ các quan chức Nhật Bản hôm 17/11, bà Tai, Đại diện Thương mại Mỹ, nói với đài NHK trong một cuộc phỏng vấn rằng quan hệ đối tác mới với các quốc gia trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương có thể được khởi động vào đầu năm tới.

\”Chúng tôi đang cân nhắc về chuyện làm việc với các nước trong khu vực vào đầu năm tới để thiết lập một khuôn khổ kinh tế, một khuôn khổ với các nước có chung các vấn đề\”, bà phát biểu, được trích dẫn lại. Không có thêm chi tiết nào được đưa ra.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã rút Hoa Kỳ ra khỏi thỏa thuận thương mại Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vào năm 2017 và bà Tai đã nói rằng bà sẽ nỗ lực hợp tác với các nước ở châu Á về thương mại, nhưng thế giới giờ đây khác nhiều so với năm 2015, khi TPP được đàm phán.

Bài Liên Quan

Leave a Comment