Dữ liệu mới: Thuốc của GSK-Vir chống lại mọi đột biến của Omicron

Dữ liệu mới: Thuốc của GSK-Vir chống lại mọi đột biến của Omicron

08/12/2021


\"Ống
Ống chích và dòng chữ \”Omicron SARS-CoV-2\” trong hình minh họa biểu đồ giá chứng khoán. Tin tức về biến thể Omicron ảnh hưởng mạnh lên thị trường chứng khoán thế giới.

Hãng dược GSK của Anh ngày 7/12 loan báo liệu pháp chữa trị COVID bằng kháng thể mà họ hợp tác bào chế cùng với công ty công nghệ sinh học Mỹ Vir chứng tỏ hữu hiệu chống lại tất cả mọi đột biến của biến thể Omicron, viện dẫn dữ liệu mới từ các cuộc nghiên cứu giai đoạn đầu.

Theo các dữ liệu chưa được đăng tải trên tạp chí y học với sự phối kiểm chéo của đồng nghiệp, thuốc chữa trị COVID mang tên Sotrovimab của GSK-Vir hữu hiệu chống lại tất cả 37 đột biến được phát hiện tới nay trong gai protein của virus, GSK nói.

Tuần trước, một dữ liệu tiền lâm sàng khác cho thấy thuốc này hiệu nghiệm chống lại những đột biến chính của biến thể Omicron.

Sotrovimab được thiết kế để bám chặt vào gai protein trên bề măt của virus corona, nhưng Omicron được phát hiện là có số lượng cao bất thường các đột biến trên protein đó.

“Những dữ liệu tiền lâm sàng này chứng tỏ khả năng kháng thể đơn bào của chúng tôi hiệu nghiệm chống lại biến thể Omicron mới nhất, cùng tất cả những biến thể đáng quan ngại mà WHO liệt kê cho tới nay,” trưởng viên chức về khoa học của GSK, Hal Barron, loan báo.

GSK và Vir đã sử dụng virus giả mang những đột biến chính của virus corona trong tất cả những biến thể nghi ngờ đã xuất hiện cho tới nay, và đã thử nghiệm về khả năng bị tổn thương của chúng với liệu pháp sotrovimab.

Bài Liên Quan

Leave a Comment